Mỗi học sinh là hạt nhân kết nối tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Lào

Tiến Đạt 23/08/2023 20:45

Chiều 23/8, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy đã gặp mặt Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào) nhân dịp đoàn sang thăm Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Hoàng Công Thủy cùng các đại biểu tham dự buổi gặp mặt.

Cùng tham dự có ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài; ông Lê Văn Mùi, Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa IX, Trưởng Ban quản lý Trường song ngữ Nguyễn Du cùng 36 thầy cô giáo và các em học sinh tiêu biểu của Trường.

Chia sẻ tại cuộc gặp, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du cho biết, Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du tiền thân là hai trường tiểu học Nguyễn Du I và Nguyễn Du II dành cho con em Việt kiều tại Thủ đô Vientiane. Học sinh của nhà trường vừa được học chương trình phổ thông của Lào, vừa được học tiếng Việt để luôn nhớ đến cội nguồn mình là con cháu Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Hiệu trưởng Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tự hào về truyền thống lịch sử, thầy và trò Trường song ngữ Lào – Việt Nam Nguyễn Du quyết tâm dạy tốt, học tốt để tiếp bước xây dựng nhà trường ngày một trưởng thành, vững mạnh hơn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững và phát huy danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia. Đồng thời, đưa nhà trường vươn tới những tầm cao mới, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo các cấp và của bà con người Việt tại Lào trong giai đoạn mới.

"Đây là chuyến thăm ý nghĩa, bổ ích cho các em học sinh của trường, tạo động lực cho các em học tập và phấn đấu để thời gian tới có nhiều hơn nữa các em được sang thăm Việt Nam", bà Nguyễn Thị Thanh Hương bày tỏ.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong không khí ấm áp của buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi đón đoàn đến chào thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy ghi nhận và biểu dương các thầy cô giáo có thành tích cao trong giảng dạy, nghiên cứu; các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn học sinh của Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du được vinh dự về thăm quê hương, trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa, lịch sử đất nước Việt Nam.

Nhấn mạnh qua chuyến về thăm quê hương Việt Nam lần này, các thầy cô giáo và các em học sinh đã đi thăm và tìm hiểu các di sản văn hóa, di tích lịch sử của đất nước, tham gia các hoạt động về nguồn, tìm hiểu về thân thế sự nghiệp, con người của Chủ tịch Hồ Chí Minh; được tham gia các hoạt động tham quan, tìm hiểu về lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội và các tỉnh phía Bắc của Việt Nam như: Viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm khu di tích Phủ Chủ tịch, thăm Văn Miếu – Quốc Tử Giám, dâng hương tại Khu Di tích Đền Hùng tỉnh Phú Thọ … Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy khẳng định, đây không chỉ là các hoạt động tham quan đơn thuần mà chính là sự bổ sung kiến thức về văn hóa, lịch sử, truyền thống. Từ chuyến thăm này sẽ giúp mỗi người hiểu hơn về địa danh, văn hóa và truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam và sẽ giúp các em học sinh thêm yêu quê hương, đất nước Việt Nam để mỗi người khi trở về sẽ là một đại sứ văn hóa lan tỏa về những danh lam, thắng cảnh, lan tỏa về lịch sử đất nước Việt Nam tới nước bạn Lào.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tặng quà lưu niệm cho thầy cô giáo Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du.

Từ ý nghĩa của chương trình, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy mong muốn các thầy giáo, cô giáo và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào-Việt Nam Nguyễn Du tiếp tục truyền đạt, giáo dục cho các thế hệ học sinh của trường về truyền thống văn hóa, lịch sự của đất nước Việt Nam anh hùng; quảng bá văn hóa lịch sử đất nước con người Việt Nam, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; chú trọng công tác giữ gìn văn hóa và tiếng Việt trong cộng đồng người Việt.

“Mong các em tiếp tục nỗ lực hơn nữa để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn, sớm đạt được thành công như các em mong muốn và trở thành người có ích cho xã hội. Mỗi em sẽ là hạt nhân tương lai kết nối tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Lào ngày càng bền chặt và mong rằng các thầy, cô và các em sẽ có nhiều cơ hội về Việt Nam, về với cội nguồn trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy tặng quà lưu niệm cho Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du.
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy nhận quà lưu niệm từ thầy cô giáo Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du.
Ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài tặng quà lưu niệm cho các em học sinh tại buổi gặp mặt.
Phó Chủ tịch Hoàng Công Thủy chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du.

Cùng ngày, Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du đã tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, chào thăm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, tham quan Bảo tàng MTTQ Việt Nam.

Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.
Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du chào thăm Ủy ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.
Đoàn đại biểu giáo viên và học sinh tiêu biểu Trường song ngữ Lào - Việt Nam Nguyễn Du tham quan Bảo tàng MTTQ Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi học sinh là hạt nhân kết nối tình hữu nghị hai nước Việt Nam - Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO