Mỗi kỷ vật một câu chuyện

P.Sỹ 14/10/2022 07:26

Ngày 13/10, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quốc gia tổ chức trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật một câu chuyện”. Trưng bày được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh từ ngày 13/10 đến hết tháng 12/2022.

Một góc của không gian trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật một câu chuyện”. Ảnh: Thái Minh.

Với gần 200 hiện vật, tư liệu ảnh và bài viết, trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật một câu chuyện”(Sưu tập tặng phẩm Bác Hồ 1945-1969) giới thiệu đến công chúng những tặng phẩm tiêu biểu nhất của đồng bào trong nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như những món quà Người đã tặng đồng bào và bạn bè quốc tế. Đây là khối hiện vật độc bản, nguyên gốc có giá trị về nhiều mặt đang được lưu giữ tại 2 bảo tàng.

Trưng bày chuyên đề “Mỗi kỷ vật một câu chuyện” được thể hiện qua các nội dung: Tấm lòng đồng bào Việt Nam; Thắm tình bạn bè quốc tế và Hành trình kỷ vật. Tất cả đem tới cho khách tham quan cơ hội được chiêm ngưỡng những giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật ẩn chứa sau mỗi kỷ vật. Mỗi kỷ vật chính là một câu chuyện cảm động, thú vị gắn với một con người, một tổ chức hay một quốc gia, dân tộc trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo TS Vũ Mạnh Hà - Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, trưng bày tập trung giới thiệu những hiện vật tiêu biểu nằm trong bộ sưu tập kỷ vật của đồng bào trong nước, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và bạn bè quốc tế tặng Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như những kỷ vật Người đã tặng cho đồng bào và bạn bè quốc tế hiện đang bảo quản và lưu giữ tại hai bảo tàng, Bảo tàng Hồ Chí Minh và Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

“Mỗi hiện vật chính là một câu chuyện cảm động thú vị gắn với con một con người, một tổ chức hay một quốc gia, dân tộc trong cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, chúng ta cảm nhận được phong cách giản dị, tình cảm chân thành, tình hữu nghị trong sáng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng như lòng kính yêu của nhân dân Việt Nam, sự ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế đối với Người. Những kỷ vật khiến chúng ta vô cùng xúc động nhớ về Bác. Từ đó càng thêm trân quý, có thêm động lực để tiếp tục giữ gìn và phát huy những giá trị di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thắt chặt hơn nữa tinh thần đoàn kết dân tộc và tình hữu nghị giữa bạn bè quốc tế đối với đất nước, con người Việt Nam” - ông Hà nhấn mạnh.

Trưng bày kéo dài đến hết tháng 12/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỗi kỷ vật một câu chuyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO