Momo bác bỏ các tin đồn sau sự việc “ gián đoạn dịch vụ”

Thúy Hằng 24/10/2023 15:04

Về tin đồn trên mạng xã hội xuất hiện gần đây, rằng nhân viên của MoMo bị cho nghỉ việc và xóa dữ liệu của khách hàng đã khiến cho dịch vụ của MoMo bị gián đoạn, chia sẻ với báo giới trong sáng 24/10 đại diện Momo khẳng định tất cả những thông tin này là giả.

Sau sự việc gián đoạn hoạt động của Momo, trên các nền tảng mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc nhân viên của MoMo bị cho nghỉ việc và xóa dữ liệu của khách hàng. Trả lời báo giới, đại diện Momo khẳng định tất cả những thông tin này là giả, được cố tình bịa đặt với mục đích xấu, nhằm gây tác động không tốt đến khách hàng và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh hưởng doanh nghiệp.

Ngày 19/10, nhiều người dùng phản ánh về tình trạng không thể đăng nhập ví MoMo. Một số người dùng đăng nhập được nhưng không thấy số dư tài khoản. Một số khác không thể thực hiện việc chuyển, nhận tiền. Sự cố bất ngờ trên khiến không ít người sử dụng ví điện tử này cảm thấy bất an Momo đã chính thức lên tiếng về sự “ bất tiện” này.

Theo trần tình từ đại diện của Momo, khoảng 7h30 sáng ngày 19/10, hệ thống của Momo có tiến hành bảo trì làm ảnh hưởng đến trải nghiệm đăng nhập cũng như sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng. Đến 11h30 cùng ngày, người dùng đã có thể đăng nhập ứng dụng và sử dụng bình thường các dịch vụ chuyển/nhận tiền, thanh toán… Các giao dịch từ nguồn tiền của một số ngân hàng liên kết với MoMo tạm thời bảo trì để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Đại diện Momo khẳng định các thông tin về tài khoản và tài sản trên MoMo của khách hàng luôn được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Sau đó sự việc gián đoạn hoạt động của MoMo, trên các nền tảng mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc nhân viên của MoMo bị cho nghỉ việc và xóa dữ liệu của khách hàng.

Ngày 24/10, chia sẻ với báo giới, đại diện Momo khẳng định tất cả những thông tin này là giả, được cố tình bịa đặt với mục đích xấu, nhằm gây tác động không tốt đến khách hàng và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh hưởng doanh nghiệp.

Theo MoMo, việc đưa thông tin giả, không đúng sự thật được coi là hành vi vu khống, gây xói mòn niềm tin của xã hội và náo loạn thị trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự và uy tín của doanh nghiệp, các đối tác, cũng như niềm tin của người dùng.

Ông Nguyễn Bá Diệp, đồng sáng lập MoMo, cho biết “Những năm gần đây tin giả đã trở thành vấn đề nhức nhối, gây ảnh hưởng tiêu cực đến đến cá nhân, doanh nghiệp và cả xã hội. Đặc biệt, các doanh nghiệp là đối tượng rất dễ bị tổn thương, bị tác động tiêu cực đến kinh doanh khi các tin giả được lan truyền với mục đích công kích, phá hoại. Nhiều doanh nghiệp dù đã được “minh oan” nhưng vẫn phải chịu hậu quả rất nặng nề. Tin giả như là một loại virus nguy hiểm, âm thầm thâm nhập vào xã hội nhằm gây nhiễu dư luận, tạo ra những ảnh hưởng xấu đối với con người, doanh nghiệp và cả xã hội mà chúng ta phải mất nhiều thời gian để phục hồi. Chúng tôi rất mong tình trạng này sớm được chấm dứt nhờ vào sự chung tay của chính quyền, các cơ quan chức năng, báo chí,… cũng như sự sàng lọc và kiểm chứng nguồn tin của người dùng mạng xã hội".

"Hiện nay, chúng tôi đang phối hợp các cơ quan chức năng điều tra đối với những cá nhân, tổ chức phát tán tin đồn và thông tin giả mạo. MoMo cũng mong muốn người dùng thận trọng trước những tin đồn thất thiệt và có những đánh giá đầy đủ, khách quan, chính xác về hoạt động doanh nghiệp" - ông Nguyễn Bá Diệp nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Momo bác bỏ các tin đồn sau sự việc “ gián đoạn dịch vụ”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO