Món ngon xứ Lạng: Phở vịt quay

PV (theo Quehuong) 07/06/2017 09:55

Du khách thưởng thức một bát phở vịt quay, cho thêm một vài lát măng chua được ngâm trong lọ để sẵn, mùi thơm của thịt vịt, nước dùng sóng sánh và vị chua của măng tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn đặc sản.

"Phở vịt quay" là món ăn được nhiều người ưa thích. Một bát phở cũng có đầy đủ bánh phở, hành, gia vị, hạt tiêu và một chút bột ngọt nhưng phở lại có thêm món thịt vịt quay.

Vịt phải chọn loại vịt to, được làm sạch sẽ với loại thuốc nhổ lông riêng, trắng tinh lớp bên ngoài, lấy hết phần lòng bên trong, sau đó vịt được tẩm hương liệu, hành, hạt tiêu, quả móc mật, nhồi vào bên trong, khâu lại. Phần bên ngoài da tẩm mật ong.

Khi đã làm xong để chừng 10 phút, sau đó vịt được quay trên bếp than, loại than hoa chừng 15 phút, khi quay xong nhúng vào chảo mỡ, đảo đi đảo lại khoảng 15 phút cho ra giá đỡ để nguội.

Khi quay vịt đòi hỏi kỹ thuật không cháy đen, phải đảm bảo độ nóng, quay càng lâu thịt càng thơm, ngon, thịt vịt phải thấm màu mật ong, có hương vị đậm đà của hương liệu, đó mới là thịt vịt ngon.

Mỗi một quay trung bình là 20 con. Phần nước mỡ khi quay vịt xong sẽ được sử dụng để chan phở vịt.

Người dân xứ Lạng cũng như khách thập phương tới thị xã Lạng Sơn dù bận công việc tới đâu, mỗi người cũng đều dành một khoảng thời gian nhất định để được thưởng thức món ăn đặc sản của thị xã vùng biên: “Phở vịt quay”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Món ngon xứ Lạng: Phở vịt quay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO