Một kỳ thi 'đặc biệt' ở thủ đô

Quang Vinh 03/09/2020 11:43

Sáng nay tại điểm thi trường THPT Việt Đức, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã có 6 thí sinh tới tham dự kỳ thi "đặc biệt" của năm nay. Trong số này có những thí sinh là trường hợp F2 của các ca mắc Covid-19 đã được công bố và thí sinh là các chiến sĩ quân đội trước đó cách ly do tham gia phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Trước môn thi đầu tiên trong sáng nay 3/9, những thí sinh tham gia thi trong đợt 2 đã đến làm thủ tục nhận phòng thi tại trường THPT Việt Đức.
Cán bộ coi thi làm thủ tục hướng dẫn thí sinh dự thi và ghi số báo danh trong ngày thí sinh đến làm thủ tục thi.
Thí sinh Trương Anh Tài ở Bắc Ninh làm thủ tục kiểm tra y tế trước khi vào phòng thi trong sáng nay 3/9.
Thí sinh Vũ Hồng Thảo rời buổi thi đầu tiên môn Ngữ văn tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội).

Tại điểm thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), các thí sinh đánh giá đề văn năm nay dễ hơn so với đợt 1, các em làm bài với tâm thế bình tĩnh, thoải mái.

Thí sinh tự do Trương Anh Tài (đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại trung đoàn 24, Bắc Ninh) chia sẻ: Em làm được khoảng 60%, đề dễ hơn so với đợt 1, nhưng câu khó nhất vẫn là câu nghị luận văn học về Việt Bắc. Tuy nhiên vì chỉ thi để qua tốt nghiệp nên em thấy bài làm cũng khá ổn.

Phòng thi tại điểm thi trường THPT Việt Đức, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thí sinh Nguyễn Hồng Hiếu (trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai), Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Thí sinh Nguyễn Hồng Hiếu (trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai) đánh giá đề văn vừa sức: "Tuy không ôn trúng "tủ" câu nghị luận văn học nhưng em vẫn làm được bài khá tốt. Em đánh giá mình được 5-7 điểm.

Ở câu nghị luận văn học, sau khi phân tích về đoạn thơ trong Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu, em cũng liên hệ tới lòng yêu nước của những công dân trong thời đại hiện nay. Phần nghị luận xã hội em cũng có liên hệ tới dịch Covid-19. Với kỳ thi này em thấy không áp lực lắm dù phải thi đợt 2, vì em chỉ đặt mục tiêu xét tốt nghiệp, em đã nộp xét học bạ vào trường Đại học FPT và trong danh sách sinh viên nhập học".

Đề thi tốt nghiệp THPT môn ngữ Văn đợt 2 của năm 2020.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một kỳ thi 'đặc biệt' ở thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO