Một số trường tại TP HCM lúng túng khi phát hiện học sinh là F0

Quế Anh 17/02/2022 19:19

Chiều 17/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP HCM tiếp tục họp báo định kỳ thông tin tình hình dịch bệnh Covid-19 cùng các giải pháp phòng chống của thành phố.

Tại buổi họp báo, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Công tác chính trị thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM cho biết, dù học sinh trở lại trường học có tăng thêm, lần lượt tỷ lệ các khối là tiểu học (95,99%), THCS (96,89%) và THPT (98,93%).

Tuy nhiên, ông Trọng cũng cho biết, các ca F0, F1 đã tăng thêm qua tầm soát, rất may đều là các ca nhiễm nhẹ. Một bất cập khác cũng đang nổi lên, đó là các trường tỏ ra lúng túng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 khi học sinh trở lại trường.

Nguyên nhân chính do các cơ sở giáo dục đều dạy học trực tiếp theo cấp độ 1 vì TP HCM hiện nay ở vùng xanh cấp độ 1 (theo cách đánh giá cấp độ dịch cũ). Trong đó, các cơ sở giáo dục thực hiện quy định về cách ly, xác định F0, F1 và cách ly theo quy định 9038 của Sở Y tế TP HCM.

Dù vậy, quy định mới của Bộ Y tế về xác định F1 đã có thay đổi. Hiện nay, Bộ GDĐT và Bộ Y tế vẫn đang thống nhất để ban hành quy định thống nhất về F0, F1 và cách ly trong hệ thống giáo dục.

"Từ đó, ngành GDĐT TP HCM mới có cơ sở ban hành văn bản để thay thế quy định 9038 hiện hành", ông Trịnh Duy Trọng cho hay.

Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM cũng chia sẻ về một số nguyên nhân khiến F0, F1 gia tăng khi học sinh trở lại trường học.

Trong đó, đại diện Sở Y tế cho rằng, ở các nhóm mầm non, tiểu học cần đặc biệt chú ý đến đội ngũ giáo viên, bảo mẫu bởi vì đây là nhóm có nguy cơ lây nhiễm cho trẻ. Đồng thời, ý thức đeo khẩu trang thường xuyên của trẻ em cũng không duy trì được như người lớn.

Theo cập nhật của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và phục hồi kinh tế TP HCM, từ ngày 1/1 đến nay TP HCM đã ghi nhận tới 166 ca mắc chủng Omicron, trong đó có 11 ca được phát hiện trong cộng đồng.

Sở Y tế TP HCM đang phối hợp chặt chẽ với các Sở ngành, quận huyện để đảm bảo hạn chế tối đa số ca nhiễm biến chủng mới ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số trường tại TP HCM lúng túng khi phát hiện học sinh là F0

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO