Một tàu cá va vào san hô bị chìm, 7 ngư dân được cứu sống

Thanh Hà 13/04/2023 20:10

Trong lúc đánh bắt hải sản trên biển, một tàu cá của ngư dân Quảng Bình đã va vào san hô và bị chìm, may mắn các thuyền viên được cứu nạn an toàn.

Thông tin với PV, ông Nguyễn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND xã Quảng Phú (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, UBND xã phối hợp với Hội Nông dân xã, Đồn Biên phòng Roòn (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) đã kịp thời cứu hộ 6 thuyền viên gặp nạn trên biển, đưa vào bờ an toàn.

Lực lượng chức năng đang tiến hành cứu hộ tàu cá gặp nạn. (ảnh: Hoài Nam)

Trước đó, vào khoảng 12 giờ 50 phút ngày 13/4, tàu cá mang số hiệu QB 93786TS do anh Nguyễn Ngọc Hải (trú tại thôn Xuân Hải, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) là chủ tàu kiêm thuyền trưởng cùng 5 thuyền viên đang đánh bắt hải sản trên biển thì gặp nạn.

Ông Minh chia sẻ “Tàu cá đang trên đường đi đánh bắt hải sản ra cách bờ khoảng 2 hải lý thì thuyền viên phát hiện tàu bị phá nước, nên thuyền trưởng cho tàu quay đầu quay về bờ. Khi tàu vào cách cửa Roòn khoảng 1 hải lý thì tàu bị chìm”.

Nhận được tin báo, Bộ đội Biên phòng Roòn điều động 6 cán bộ chiến sỹ phối hợp với UBND xã và người dân các thôn trên địa bàn xã và gia đình đã kêu gọi được 6 phương tiện xung quanh cùng triển khai hỗ trợ ứng cứu.

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, 6 thuyền viên gặp nạn được đưa vào bờ bảo đảm an toàn.

“Nguyên nhân tàu chìm được xác định do thời tiết sương mù nhiều, tàu đã va vào san hô ngầm nên bị phá nước. Chúng tôi cứu được người và một số vật dụng trên thuyền, còn ngư lưới cụ có chì nặng chìm nên mới đưa vào được một số.

Hiện người nhà đang liên hệ tàu trong Đà Nẵng để ra làm công tác trục vớt tàu bị nạn” - Chủ tịch xã Quảng Phú thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một tàu cá va vào san hô bị chìm, 7 ngư dân được cứu sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO