Xã hội

Một thuyền viên tử vong khi đang gỡ lưới

Nguyên Du 22/02/2024 11:39

Trong khi đang đánh bắt hải sản, một tàu cá bị chết máy, thuyền viên nhảy xuống biển để vớt lưới lên tàu thì mất tích, sau đó xác định đã tử vong.

Sáng 22/2, tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong lúc đánh bắt hải sản trên vùng biển Bạc Liêu, một tàu cá chết máy, một thuyền viên nhảy xuống biển để vớt lưới lên tàu thì mất tích, sau đó xác định đã tử vong.

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 21/2, Đồn Biên phòng Nhà Mát, phường Nhà Mát, thành phố Bạc Liêu nhận được tin báo của ông Nguyễn Văn Lợi (32 tuổi, ngụ ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu) trình báo: Khoảng 10 giờ cùng ngày, tàu cá ST-2772TS, có 2 thuyền viên, do ông Lợi làm chủ kiêm thuyền trưởng. Tàu hành nghề te ruốc, ra cửa biển Nhà Mát vào tối ngày 20/2.

z5181374490846_a624fc45ce3bca608dcee9518ecb5fed.jpg
Vùng cửa biển Nhà Mát

Khi tàu đang hoạt động trên biển, cách cửa biển Nhà Mát khoảng 2 hải lý thì bị chết máy. Thuyền viên Nguyễn Văn Thắng (32 tuổi, ngụ ấp Giồng Giữa, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu) nhảy xuống biển để vớt lưới lên tàu.

Khi đó ông Lợi có nhìn thấy thuyền viên Thắng nhảy xuống biển. Sau đó ông Lợi đi vào khoang máy để sửa máy. Sau khi sửa máy xong, ông Lợi đi ra mũi tàu thì không thấy ông Thắng nên nhờ các tàu cá gần đó tổ chức tìm kiếm. Sau thời gian tìm không thấy, ông Lợi điều khiển tàu cá vào bờ, rồi đến Đồn Biên phòng Nhà Mát trình báo vụ việc ông Thắng mất tích.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đồn Biên phòng Nhà Mát đã trưng dụng phương tiện ca nô và cử 1 tổ gồm 4 cán bộ, chiến sĩ cùng người nhà nạn nhân ra khu vực ông Thắng mất tích để tìm kiếm. Đồng thời, thông báo cho các phương tiện hoạt động gần khu vực thuyền viên Thắng bị nạn để phối hợp tổ chức tìm kiếm.

Đến 16 giờ cùng ngày, thi thể ông Thắng đã được các cơ quan chức năng tìm thấy và được đưa vào bờ tối cùng ngày để gia đình lo hậu sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một thuyền viên tử vong khi đang gỡ lưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO