MTTQ đóng góp hết sức quan trọng, to lớn với những kết quả đạt được của tỉnh Thái Nguyên

Đức Sơn - Tuấn Minh 01/08/2023 17:43

Những kết quả của tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian vừa qua có sự đóng góp hết sức quan trọng, to lớn của MTTQ các cấp... Đó là ý kiến đánh giá của Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải tại Hội nghị lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024, do Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức.

Ngày 1/8, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị lần thứ 9, nhiệm kỳ 2019 - 2024, Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác mặt trận 6 tháng cuối năm. Đồng thời, tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư giai đoạn 2003-2023.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên Phạm Thái Hanh chủ trì Hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên Phạm Thái Hanh chủ trì Hội nghị. Cùng dự Hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng, cùng đại diện Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các tổ chức thành viên và MTTQ các huyện, thành phố.

6 tháng đầu năm 2023, MTTQ các cấp tỉnh Thái Nguyên đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, địa phương để xây dựng và triển khai chương trình công tác năm 2023. Tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động.

Công tác an sinh xã hội và các hoạt động vì người nghèo, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công được cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp quan tâm thực hiện hiệu quả.

Hoạt động giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh được Mặt trận Tổ quốc các cấp và các tổ chức chính trị - xã hội tập trung cao, nhiều vấn đề cử tri quan tâm được đưa vào kế hoạch giám sát và phản biện xã hội năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị.

Theo MTTQ tỉnh Thái Nguyên, qua 20 năm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ đã không ngừng đổi mới, sáng tạo phương thức hoạt động, việc thực hiện các Cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước có ý nghĩa chính trị, xã hội, nhân văn sâu sắc góp phần quan trọng cùng cấp ủy Đảng, Nhà nước thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Thông qua hoạt động tổ chức Ngày hội đã góp phần củng cố và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, thu hút được đông đảo nhân dân các dân tộc trong tỉnh tham gia. Hàng năm số lượng hộ gia đình, khu dân cư đăng ký thực hiện các nội dung Cuộc vận động ngày càng tăng, xây dựng môi trường văn hoá, nếp sống văn hoá lành mạnh, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa của địa phương, xóa bỏ dần những hủ tục, lạc hậu.

Huy động ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm góp phần xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu dân cư khang trang hơn; Nhân dân đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.

Ngày hội đã phát huy vai trò tự quản của cộng đồng, cá nhân, hộ gia đình trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tạo đồng thuận trong cộng đồng dân cư, sự gắn bó giữa người dân với cán bộ, đảng viên. Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Thông qua việc tổ chức Ngày hội, MTTQ và các tổ chức Chính trị - xã hội ở cơ sở tiếp tục được củng cố về tổ chức, đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động sát hợp với thực tiễn hướng về cơ sở, khu dân cư, chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận được khẳng định rõ rệt.

Nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân được nâng lên, việc tổ chức phần hội do chính người dân tập luyện, biểu diễn thu hút được đông đảo người dân tham gia. Sự phối hợp giữa MTTQ, chính quyền, các ngành, tổ chức đoàn thể thành một thể thống nhất góp phần nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả quan trọng mà Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên nhấn mạnh, những kết quả của tỉnh Thái Nguyên đạt được trong thời gian vừa qua có sự đóng góp hết sức quan trọng, to lớn của MTTQ các cấp.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị.

Trong những năm qua, Ủy ban MTTQ các cấp tỉnh đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền các cấp làm tốt công tác vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân và các cuộc vận động, các phong trào thi đua do MTTQ các cấp phát động đã phát triển rộng khắp, thu hút đông đảo doanh nghiệp, doanh nhân cùng các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia và thực sự thành nét đẹp văn hóa trong đời sống cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phong trào “Thái Nguyên chung sức xây dựng Nông thôn mới”.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên cũng đánh giá, MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên tích cực tuyên tuyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phát huy vai trò của mình thông qua việc vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đóng góp ý kiến vào các dự thảo Luật, qua đó phát huy được vai trò của MTTQ tham gia xây dựng chính quyền vững mạnh. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền xử lý có hiệu quả các vấn đề đột xuất, phát sinh ở cơ sở, góp phần giữ vững ổn định chính trị, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Thông qua Ban công tác mặt trận ở khu dân cư, MTTQ đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải mong muốn MTTQ tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chức năng giám sát, phản biện xã hội, tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, tiếp tục nội dung, phương thức hoạt động theo hướng sát với dân, hướng về cơ sở, thiết thực hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải chúc mừng tân Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên Phạm Trung Dũng.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên Phạm Thái Hanh tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các ý kiến trao đổi, thảo luận của các vị đại biểu để hoàn thành nhiệm vụ trong các chương trình công tác mặt trận 6 tháng cuối năm 2023.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Thái Nguyên đề nghị Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền về quy hoạch tỉnh Thái Nguyên để đông đảo người dân được biết và thực hiện nghiêm túc. Tập trung tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật đối với người dân để thực hiện tốt các phong trào Thi đua yêu nước, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Tại Hội nghị, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã kiện toàn bổ sung tổ chức thành viên, kiện toàn ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh và chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên khóa XV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Thái Nguyên Phạm Thái Hanh cảm ơn và chia tay các vị thôi không tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong “Tuần cao điểm Tết vì người nghèo” dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc giai đoạn 2003-2023 đã được tuyên dương, khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ đóng góp hết sức quan trọng, to lớn với những kết quả đạt được của tỉnh Thái Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO