MTTQ tỉnh Ninh Bình sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Đình Minh 30/06/2023 19:04

Ngày 30/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức hội nghị lần thứ 10, khóa XI, nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm đánh giá công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Ông Đỗ Việt Anh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Hội nghị lần thứ 10, khóa XI nhiệm kỳ 2019 - 2024 được tổ chức nhằm đánh giá công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm và thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Phát biểu khai mạc hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Ninh Bình đã tóm tắt kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng vừa qua, MTTQ tỉnh đã tập hợp sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đoàn kết tôn giáo; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; kịp thời bổ sung kiện toàn Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp; đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, phục vụ hiệu quả cho công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận trong tình hình mới.

Ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình yêu cầu MTTQ các cấp tiếp tục vận động, phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để xây dựng thêm nhiều căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Hoạt động của MTTQ có sự đổi mới, hướng mạnh về cơ sở. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng. Đã xây dựng, triển khai sáng tạo, hiệu quả các mô hình điểm: "Phân loại, xử lý rác thải sinh hoạt bằng men vi sinh tại hộ gia đình và trên địa bàn khu dân cư"; "Vận động đồng bào có đạo và nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; "Tổ nhân dân tự quản", "Ngõ phố xanh-sạch-đẹp"; "Khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông"; "Cảm hóa giáo dục thanh, thiếu niên hư có nguy cơ vi phạm pháp luật"...

Các hoạt động vì người nghèo và an sinh xã hội được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai hiệu quả. Trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023, toàn tỉnh Ninh Bình đã tổ chức thăm, tặng trên 150 nghìn suất quà trị giá gần 61,5 tỷ đồng cho các hộ gia đình nghèo, hộ gia đình chính sách và các đối tượng bảo trợ xã hội. Riêng hệ thống MTTQ các cấp đã tham mưu trích Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội”, đồng thời, tiếp nhận, phân bổ tổng số 44.037 suất quà, tổng số tiền gần 19 tỷ đồng.

Cùng với sự hỗ trợ từ các nguồn quỹ của các cấp và sự trợ giúp của cộng đồng, MTTQ các cấp đã vận động, giúp đỡ xây dựng, sửa chữa 53 nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng; giúp 398 lượt người phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo học tập với số tiền 291 triệu đồng; hỗ trợ khác quy ra tiền là 235 triệu đồng.

Ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tặng hoa chúc mừng 3 vị được hiệp thương bổ sung tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Thực hiện công tác trong 6 tháng cuối năm 2023, MTTQ các cấp tỉnh Ninh Bình sẽ chú trọng đẩy mạnh và tham gia các hoạt động giám sát, chủ trì tổ chức nâng cao chất lượng hội nghị giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở.

Thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm bắt ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp nhân dân liên quan đến việc thực hiện dân chủ ở cơ sở, phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền, góp phần giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã đưa ra kiến nghị, đề xuất về việc nâng mức kinh phí cho các khu dân cư và các hoạt động khác liên quan đến công tác Mặt trận; Những bất cập, khó khăn của Kết luận số 35-KL/TW về danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở, trong đó cụ thể là khó khăn của Liên minh HTX trong phát triển kinh tế tập thể…

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Ninh Bình ghi nhận, biểu dương những thành tích của MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh trong 6 tháng đầu năm.

Trong 6 tháng cuối năm, ông Mai Văn Tuất đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên nắm chắc tình hình nhân dân, tình hình tôn giáo, dân tộc, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết những vấn đề phát sinh từ cơ sở, không để bị động, bất ngờ. Đồng thời, MTTQ tỉnh sớm tham mưu tổ chức có hiệu quả lễ phát động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa và an sinh xã hội" các cấp và vận động hỗ trợ nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Kết luận hội nghị, ông Đỗ Việt Anh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đánh giá cao những kết quả mà MTTQ các cấp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023. Trong thời gian tới, Chủ tịch MTTQ tỉnh đề nghị MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên tích cực, chủ động vận động, huy động mọi nguồn lực để chăm lo tốt nhất cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, tiếp tục chủ trì phối hợp khảo sát, hỗ trợ việc xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình nghèo, người có công có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Trong khuôn khổ hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình đã hiệp thương, cử bổ sung 3 vị tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MTTQ tỉnh Ninh Bình sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO