Góc nhìn Đại Đoàn Kết

Mùa Giáng sinh an lành

Nam Việt 23/12/2023 07:42

Một mùa Giáng sinh nữa đã đến. Trong không khí chào đón Lễ Thiên Chúa Giáng sinh 2023 và năm mới 2024, thăm Tòa Tổng Giám mục Huế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, thay mặt Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch nước đã ký Thư mời Đức Giáo hoàng Francis sang thăm Việt Nam để chứng kiến sự phát triển về kinh tế - xã hội và đời sống tôn giáo ở Việt Nam.

anhbaitren(1).jpg
Một mùa Giáng sinh ấm áp đang tới. Ảnh: EPA.

Chia sẻ những kỷ niệm trong chuyến thăm Tòa thánh Vatican tháng 7/2023 vừa qua, hội kiến với Giáo hoàng Francis, gặp Thủ tướng Tòa thánh, Hồng y Pietro Parolin tại Tòa thánh Vatican, Chủ tịch nước cho biết, Đức Giáo hoàng đã dành sự ưu ái đặc biệt cho Chủ tịch nước và cho nhân dân Việt Nam. Hai bên đã thông qua “Thỏa thuận Quy chế hoạt động của Đại diện thường trú và Văn phòng Đại diện thường trú Tòa thánh tại Việt Nam”.

Chào đón Lễ Thiên Chúa Giáng sinh 2023 và năm mới 2024, ngày 20/12, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm, chúc mừng Tòa tổng Giám mục Tổng giáo phận Hà Nội và Hội thánh Tin lành Việt Nam (miền Bắc). Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chúc một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc; chung sức chung lòng xây dựng đất nước ta phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

Với trên 7 triệu đồng bào Công giáo Việt Nam đang sinh sống trên mọi miền đất nước, trong những năm qua, cùng với nhân dân cả nước, đồng bào Công giáo đã hưởng ứng và tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể xã hội và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam phát động.

Báo cáo tổng kết hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tại Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2023-2028) tháng 10 vừa qua đã cho thấy, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào Công giáo tiếp tục được duy trì và phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo” đồng bào Công giáo Việt Nam ngày càng khẳng định là một bộ phận không tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc; luôn đồng hành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của đất nước.

Không chỉ đồng bào Công giáo, với các tôn giáo, tín ngưỡng khác cũng vậy. Việc tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân là chủ trương, chính sách nhất quán, xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Điều này được thể hiện thông qua Hiến pháp và pháp luật. Cùng với Hiến pháp năm 2013, việc thông qua Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 cũng như Chính phủ đã ban hành Nghị định và các văn bản pháp luật khác đã tạo khuôn khổ pháp lý vững chắc, đảm bảo tốt hơn quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

Tại cuộc chào, thăm UBTƯ MTTQ Việt Nam (ngày 12/10/2023) sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, Linh mục Trần Xuân Mạnh - Chủ tịch Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam khẳng định, là thành viên của MTTQ Việt Nam, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam luôn trung thành theo đường hướng "Kính Chúa yêu nước", "Sống Phúc âm giữa lòng dân tộc", "Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt", nỗ lực làm tròn bổn phận, trách nhiệm của mình, tích cực vận động mọi người tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do MTTQ Việt Nam phát động.

Chủ đề Đại hội VIII đại biểu toàn quốc người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc là "Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ", đó cũng chính là mục tiêu và quyết tâm của những người Công giáo Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới của đất nước: Tăng cường khối đoàn kết toàn dân tộc, vượt qua khó khăn thử thách, xây dựng đất nước hùng cường, người dân ấm no hạnh phúc.

Một mùa Giáng sinh lại tới. Mùa Giáng sinh an lành, ấm áp. Khi tiếng chuông nhà thờ ngân vang cũng là lúc chúng ta cùng nhìn về tương lai với những niềm hy vọng và ước mơ. "Hiệp hành - Chia sẻ - Phục vụ", người Công giáo Việt Nam “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” không chỉ là tình cảm tự nhiên phải có, mà còn là một đòi hỏi của Phúc âm.

Mùa Giáng sinh năm nay sẽ là một mùa Giáng sinh đặc biệt, khi Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã ký Thư mời Đức Giáo hoàng Francis sang thăm Việt Nam để chứng kiến sự phát triển về kinh tế - xã hội và đời sống tôn giáo ở Việt Nam.

Ngay từ bây giờ, hãy cùng hân hoan trong mùa Giáng sinh và cùng chào đón một năm mới nhiều ước vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa Giáng sinh an lành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO