Mua hàng trăm tấn dưa hấu giúp nông dân

Tin ảnh: Đoàn Xá 07/04/2017 11:15

Nhằm giải cứu hàng trăm nông dân trồng dưa ở Quảng Ngãi đang khốn đốn vì không tiêu thụ được sản phẩm, vừa qua, hệ thống siêu thị Big C đã quyết định thu mua 400 tấn dưa hấu của nông dân ở các huyện Đức Phổ, Mộ Đức…

Nông dân Quảng Ngãi đang khốn đốn vì dưa khó tiêu thụ.

Điều đáng nói, mức giá mà Big C thu mua của nông dân cũng chính là mức giá mà chuỗi siêu thị này bán cho khách hàng trên toàn quốc - 4.800 đồng/kg. Tất cả các chi phí bảo quản, vận chuyển, phân phối cũng như bán hàng đều do phía công ty tự bỏ ra. Đặc biệt, bên cạnh việc mua giúp hàng trăm tấn dưa hấu, hệ thống siêu thị Big C cũng kết hợp các biện pháp tuyên truyền, khuyến khích người dân mua dưa giúp nông dân khi mua sắm tại các siêu thị.

Đại diện chính quyền địa phương và doanh nghiệp ký kết thu mua dưa hấu.

Theo đại diện Sở NN&PTNT Quảng Ngãi, dưa hấu là một trong những loại nông sản chủ lực của địa phương từ nhiều năm qua. Vụ năm nay, tỉnh có khoảng 700 héc ta dưa với tổng sản lượng khoảng hơn 20.000 tấn. Do không tìm được đầu ra, nhiều nông dân buộc phải bỏ dưa hấu trên ruộng dù đã tới thời điểm thu hoạch vì giá quá thấp.

Vì thế, lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể đang tích cực liên hệ với các công ty, tổ chức, cá nhân để vận động người dân chung tay mua dưa hấu giúp nông dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua hàng trăm tấn dưa hấu giúp nông dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO