Mùa hoa tường vi nở giới trẻ đua nhau đi chụp ảnh

Lê Khánh 04/07/2023 08:34

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng 10 km, con đường hoa tường vi nằm tại Công viên thực vật cảnh (thuộc xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) là một địa điểm đang thu hút hàng trăm bạn trẻ đến chụp ảnh.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, những ngày này tại Công viên thực vật cảnh Việt Nam luôn có hàng trăm bạn trẻ tới chụp ảnh cùng con đường hoa tường vi nơi đây dài hơn 200m, được tạo nên bởi 100 gốc tường vi có tuổi đời từ 13-15 năm đang bước vào giai đoạn nở rộ.
Loài hoa tường vi vốn thuộc loại cây thân gỗ, cấu trúc cây được phân thành nhiều nhánh và nở hoa rực rỡ suốt từ giai đoạn đầu hè cho đến cuối thu.
Những ngày đầu tháng 7, hoa tường vi bắt đầu thi nhau khoe sắc tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn.
Ông Đào Mạnh Hùng, chủ Công viên thực vật cảnh Việt Nam cho biết: "Loài hoa tường vi nở rộ vào tháng 7 hàng năm. Đến thời điểm hiện tại mới nở được khoảng 1-2 tuần và đang là thời điểm hoa nở đẹp nhất và kéo dài đến tháng 9 mới kết thúc.
"Những ngày cuối tuần, có khoảng 500-600 khách tới tham quan, chụp ảnh vào các khung giờ khác nhau. Đặc biệt, những người đến đây không chỉ là các bạn trẻ, người trung niên mà còn có những du khách ngoại quốc đến tham quan và họ hết sức ngạc nhiên trước thiên đường hoa tường vi đang nở rộ, khoe màu hồng rực rỡ", ông Hùng chia sẻ.
Theo ông Hùng, vườn hoa mở cửa các ngày trong tuần, vé vào cổng giá 50.000 đồng/người lớn còn trẻ em thì có giá 25.000 đồng. Những người làm nghề chụp ảnh, trang điểm được miễn phí vé.
Các bạn trẻ chụp ảnh cùng hoa tường vi.
Không chỉ các bạn trẻ mà những người lớn tuổi có niềm đam mê với hoa cũng ghé thăm chụp ảnh.
Chị Nguyễn Thùy Trang trú tại Hà Đông chia sẻ, sau khi thấy các bức ảnh về hoa tường vi được chia sẻ rầm rộ trên mạng chị đã chuẩn bị những bộ quần áo đẹp để chụp ảnh cùng loài hoa này.
"Khi đến Công viên thực vật cảnh tôi khá choáng ngợp với khung cảnh nơi đây. Bởi loài hoa tường vi đang độ nở rộ, từng chùm hoa rung rinh trong gió tạo nên một khung cảnh rất thơ mộng", chị Trang cho hay.
Ở Hà Nội không khó để bắt gặp được loài hoa tường vi này, nhưng để có một con đường hoa dài hàng trăm mét tựa như khu vườn cổ tích thì chỉ có tại Công viên thực vật cảnh.
Nhiều người cũng không ngại tốn kém chi hàng triệu đồng để thuê các thợ chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc cùng hoa tường vi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa hoa tường vi nở giới trẻ đua nhau đi chụp ảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO