Mưa lớn, đề phòng lũ quét

Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn Trung ương 14/08/2016 06:00

Do mưa lớn, từ ngày 13/18/8 trên các sông ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ.

Trong đợt lũ này, mực nước trên sông Thao tại Yên Bái, sông Chảy tại Bảo Yên có khả năng lên mức báo động 2; trên sông Bằng tại Bằng Giang, sông Kỳ Cùng tại Lạng Sơn có khả năng lên mức báo động 1 đến bao động 2. Lũ quét trên các sông suối nhỏ, ngập úng ở vùng trũng và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc và khu vực Bắc Trung Bộ, đặc biệt một số tỉnh như: Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C.

TP HCM: Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mưa lớn, đề phòng lũ quét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO