Pháp luật

Mua phần mềm đọc trộm tin nhắn trên mạng, nhiều người nhận ‘kết đắng’

Đình Minh - Ngọc Huyền 05/01/2024 21:12

Với thủ đoạn bán phần mềm đọc trộm tin nhắn trên Facebook, Nguyễn Trung Hiếu ở Vĩnh Phúc đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng từ nhiều người cả tin.

hieu.jpg
Nguyễn Trung Hiếu bán phần mềm giả, lừa đảo hàng trăm triệu đồng.

Ngày 5/1, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trung Hiếu (trú tại TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vào tháng 9/2023, Hiếu đã nảy sinh ý định lừa đảo bằng cách lập trang web với nội dung là phần mềm đọc trộm tin nhắn Zalo, Facebook, định vị số điện thoại (SĐT) nhưng bản chất là không thực hiện được các tính năng này.

Tiếp đó, Hiếu mua Facebook ảo có nhiều người theo dõi và đổi tên thành “Shop công nghệ gia đình”, đăng kèm SĐT và chạy quảng cáo cho thuê phần mềm để tìm khách hàng.

Khi có người liên hệ hoặc nhắn tin qua Facebook, Hiếu liệt kê các tính năng và hình ảnh của phần mềm cho khách. Khi họ đồng ý thuê dịch vụ thì Hiếu yêu cầu nộp phí tạo link, thuê Server, mua bộ nhớ, phí vượt qua lớp bảo mật… với giá trị từ 2 - 3 triệu đồng tùy theo dịch vụ và độ khó. Khi người mua đã nộp đủ tiền, Hiếu chặn liên lạc rồi chiếm đoạt tiền.

Với thủ đoạn trên, từ đầu tháng 9/2023 đến khi bị bắt, Hiếu đã lừa đảo tài sản của nhiều người với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mua phần mềm đọc trộm tin nhắn trên mạng, nhiều người nhận ‘kết đắng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO