Mục đích của Kinh doanh là… hạnh phúc

Hồng Phúc 08/09/2017 09:30

Người ta vẫn nói thương trường là chiến trường với đầy rẫy những bon chen và toan tính. Nhưng thật kỳ lạ chàng trai trẻ Đỗ Quang Long- giám đốc kinh doanh online của công ty cổ phần công nghệ và dược phẩm quốc tế ITP Pharma lại quan niệm mục đích kinh doanh là hạnh phúc.


Tình thầy trò đáng quý.

Tình thầy trò đáng quý

Nếu gặp Long chỉ một năm trước đây, ai cũng sẽ ngỡ ngàng trước sự thay đổi ở hiện tại của chàng trai này. Năm 2016 là năm nhiều biến cố trong sự nghiệp kinh doanh của Long khi vừa thất bại với hệ thống trung tâm tiếng anh Home English. Có lúc Long đã rơi vào bế tắc khi nghĩ đến tâm huyết và cả tiền bạc của mình sụp đổ như vậy. Nhưng không dừng lại, cậu vẫn nuôi lớn giấc mơ, Long tiếp tục mạo hiểm một lần nữa khi quyết định xây dựng thương hiệu Adolo của riêng mình: nơi kinh doanh nhiều mặt hàng bán lẻ và đặc biệt với mong muốn giúp đỡ mọi người, website là nơi kết nối giúp sinh viên và người lao động tìm được những công việc phù hợp. Bước đầu chuyển sang hình thức kinh doanh mới gặp vô cùng nhiều khó khăn, nhưng thật may mắn khi cái duyên đã khiến anh gặp được Nguyễn Tất Kiểm- một người thầy khiến cuộc đời Long có nhiều thay đổi lớn.

Tham gia một khóa học về kinh doanh online của thầy Kiểm, Long trở thành cậu lớp trưởng năng nổ của nhiều lớp trong các khóa học kinh doanh của trung tâm đào tạo Taki của thầy Nguyễn Tất Kiểm. Thấu hiểu những vấp váp trong sự nghiệp và cả tinh thần cầu thị học hỏi, khát khao thành công của Long, thầy Kiểm- một CEO giàu kinh nghiệm trong kinh doanh và truyền thông quảng cáo đã truyền cả kiến thức và lòng nhiệt huyết cho cậu học trò.

Long chia sẻ: “Lúc ấy tôi như một người chết đuối, chơi vơi giữa bốn bề, tôi chỉ biết giữ lấy ước mơ của mình, vì vẫn còn trẻ tuổi, chưa có nhiều sự trải nghiệm để thể dễ dàng vượt qua sự thất bại. Thật may mắn khi gặp được thầy Kiểm, người đã nhiệt tình dạy bảo tôi nhiều kiến thức, truyền sức mạnh để tôi dũng cảm bước tiếp trên con đường đã chọn”. Long của ngày hôm nay mang nhiều dấu ấn của thầy Kiểm với tinh thần “Cho đi điên cuồng”, luôn cố gắng làm việc, tiến lên để sự tồn tại của mình có ý nghĩa với mọi người, với xã hội. Lan tỏa tinh thần ấy, thương hiệu Adolo của Long rất thành công khi giúp đỡ được nhiều đối tượng trong cộng đồng như sinh viên, người lao động bình dân…

“Một ngày làm thầy suốt đời làm thầy”, thầy Kiểm vẫn luôn dõi theo, đồng hành với học trò khi anh chuyển sang một ngã rẽ khác, khi Long chấp nhận lời mời làm giám đốc kinh doanh online của công ty cổ phần công nghệ và dược phẩm quốc tế ITP PHARMA. Dù rất bận rộn nhưng thầy Kiểm vẫn đứng sau, chỉ bảo, hỗ trợ Long, thậm chí dành thời gian đến công ty Training miễn phí cho các nhà phân phối, đại lý của công ty về kĩ năng bán hàng. Nếu không hỏi có lẽ ai cũng nghĩ họ là người một nhà.

“Hạnh phúc là đích đến trong kinh doanh của tôi”

“Thật khó để nói rằng trong xã hội hiện tại, người ta làm việc cật lực mà mục đích hướng đến không phải là tiền bạc. Tôi cũng đã có lúc như vậy, nhưng tôi học hỏi từ người thầy đáng kính của mình, kinh doanh cần phải đặt chữ Tâm lên đầu, có như vậy doanh nghiệp mới phát triển bền vững”. Nhiều người băn khoăn trước lựa chọn của Long khi đến với công ty cổ phần công nghệ và dược phẩm quốc tế ITP PHARMA vì trước đó Long được nhiều công ty mỹ phẩm, thực phẩm chức năng săn đón với mức lương trong mơ. Nhưng sự từ chối này được chàng trai lý giải vô cùng đơn giản rằng cái đích của cậu hướng đến không phải là tiền.

Long tâm sự thật thà: “Những người trong cuộc đôi khi phải cố tình lừa dối mình, lờ đi những mặt trái trong kinh doanh, nhưng tôi không chấp nhận làm điều đó”. Luôn quan niệm kinh doanh là mang giá trị của sản phẩm đến cho mọi người, làm cho mọi người tốt hơn, cũng chính là niềm hạnh phúc của mình. “Tôi chỉ làm những gì tôi có hiểu biết rõ ràng và tin tưởng”. Vì thế, không khó hiểu khi xem tường facebook của Long đăng rất nhiều những hình ảnh, video các bé cười tít mắt khi đến giờ ăn cháo trộn cốm dinh dưỡng chùm ngây 100% - một sản phẩm của công ty ITP PHARMA. Dường như đó là động lực để chàng trai luôn không ngừng phấn đấu.

“Với nhà máy khép kín trên khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc cùng quy trình sản xuất chuẩn xanh, sạch từ nguyên liệu đầu vào tới thành phẩm và đặc biệt nói không với ô nhiễm môi trường, mục tiêu của chúng tôi là từ giờ đến năm 2020 trở thành doanh nghiệp cung ứng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho thị trường. Điều thuyết phục nhất khi về với ITP PHARMA là tôi tìm thấy một phần sứ mệnh của mình trong đó. Tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc, cuộc sống ý nghĩa hơn mỗi ngày được làm việc để mang những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng” Long chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mục đích của Kinh doanh là… hạnh phúc