Xã hội

Mức tiền thưởng Tết Nguyên đán 2024 ở Hà Tĩnh, cao nhất 50 triệu đồng

Cẩm Kỳ 10/01/2024 11:07

Mức tiền thưởng tết cao nhất ở Hà Tĩnh là 50 triệu đồng/người, thuộc về một doanh nghiệp có vốn góp chi phối của Nhà nước; các doanh nghiệp có vốn nước ngoài và một số doanh nghiệp dân doanh có mức thưởng dao động từ 20 - 30 triệu đồng/người.

Ngày 10/1, theo nguồn tin từ Sở Lao động-Thương binh & Xã hội tỉnh Hà Tĩnh, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh có 365 doanh nghiệp có thông báo thưởng và dự kiến thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, mức tiền thưởng tết cao nhất là 50 triệu đồng/người, thuộc về một doanh nghiệp có vốn góp chi phối của Nhà nước; các doanh nghiệp có vốn nước ngoài và một số doanh nghiệp dân doanh có mức thưởng dao động từ 20 - 30 triệu đồng/người.

Mức thưởng bình quân của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh 4,25 triệu đồng/người; mức thưởng thấp nhất từ 300 - 500 ngàn đồng/người đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa.

laodong.jpg
Trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có 365 doanh nghiệp có thông báo thưởng và dự kiến thưởng tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: Lan Hương.

Đối với tiền thưởng tết Dương lịch năm 2024 vừa qua, mức thưởng cao nhất 40 triệu đồng/người thuộc về một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; mức thưởng thấp nhất 100 nghìn đồng/người và có rất ít doanh nghiệp không có thưởng tết Dương lịch.

Được biết, trong năm 2023, mức lương bình quân của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh là hơn 10 triệu đồng/người/tháng; mức lương cao nhất thuộc về doanh nghiệp có phần vốn góp chi phối của Nhà nước với 100 triệu đồng/người/tháng, tiếp đến là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với 80 triệu đồng/người/tháng; các doanh nghiệp nhỏ và vừa có mức lương thấp nhất là hơn 3 triệu đồng/người/tháng.

Theo đánh giá của Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Hà Tĩnh, trong bối cảnh kinh tế - xã hội còn khó khăn, năm 2023 các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động, mức bình quân tiền lương, tiền thưởng đều cao hơn so với năm 2022.

Việc thực hiện chính sách tiền lương tại các doanh nghiệp hầu hết đều bảo đảm tiền lương của người lao động không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng theo quy định tại Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 của Chính phủ; chế độ thưởng tết Dương lịch, tết Nguyên đán được doanh nghiệp quan tâm, thực hiện chu đáo.

Hiện, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã cập nhật thêm thông tin từ các đơn vị, doanh nghiệp, người lao động về tình hình thực hiện các chính sách lao động, tiền lương, dự kiến thưởng tết năm 2023 để kịp thời hỗ trợ người lao động, xử lý tình trạng doanh nghiệp nợ lương của người lao động (nếu có) theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mức tiền thưởng Tết Nguyên đán 2024 ở Hà Tĩnh, cao nhất 50 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO