Giám sát - Phản biện

Mỹ Đức, Hà Nội: Xe có dấu hiệu chở quá tải 'cày nát' đường gây bụi mịt mù

Lê Khánh 05/07/2024 12:04

Theo người dân xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) phản ánh đoạn đường nối từ cầu Ái Làng đến cầu Bãi Giữa xuất hiện nhiều xe tải có dấu hiệu quá khổ, quá tải nối đuôi nhau chạy khiến tuyến này xuống cấp, gây bụi mịt mù mất an toàn giao thông.

PV Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận thực tế đoạn hư hỏng, xuống cấp chỉ dài khoảng 1km, luôn trong tình trạng bụi trắng xóa. Mặt đường chằng chịt "ổ voi, ổ gà", hàng dài xe có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải nối đuôi nhau chạy với tốc độ cao.

Theo người dân sinh sống trên địa bàn xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức đoạn đường nối từ cầu Ái Làng đến cầu Bãi Giữa đã xuống cấp từ lâu nhưng không được sửa chữa, duy tu, bảo dưỡng thường xuyên khiến nguy hiểm luôn "rình rập" người tham gia giao thông.

xe_qua_tai_my_duc-le-khanh46.jpg
Hình ảnh những chiếc xe tải chở vật liệu xây dựng di chuyển qua xuất hiện bụi mịt mù.

Ông Nguyễn Văn Tùng, trú tại xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức chia sẻ, khoảng 1km đoạn qua địa bàn xã Hợp Thanh đã bị xuống cấp từ lâu, nhưng chưa được sửa chữa. Các loại xe tải chở đá, đất di chuyển liên tục ngày đêm, bụi cuốn theo bánh xe trắng xóa như sương mù.

"Không chỉ đi lại, cuộc sống sinh hoạt của người dân chúng tôi bị ảnh hưởng rất lớn, ví dụ chỉ cần mở cửa ra ít phút là tất cả đồ đạc trong nhà bị phủ bụi trắng tinh. Cây trồng, vật nuôi cũng bị ảnh hưởng không thể phát triển được. Thậm chí, bể nước nhà tôi không thể dùng được do cặn bẩn từ bụi bay vào", ông Tùng chia sẻ.

Cũng theo ông Tùng, do đường xuống cấp nhưng không được sửa chữa, khiến người dân đi xe máy di chuyển qua đoạn đường này liên tục bị tai nạn.

xe_qua_tai_my_duc-le-khanh32.jpg
Ông Nguyễn Văn Tùng phải dùng tay che mũi khi di chuyển qua tuyến đường này.

Tương Tự, anh Nguyễn Văn Hiệp trú tại xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức cho biết, hằng ngày tuyến đường này có nhiều xe tải cỡ lớn đi qua, khiến đường hư hỏng nhưng không được sửa chữa thường xuyên.

"Mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi mù mịt. Nhiều lúc di chuyển qua, bụi khiến tôi không nhìn thấy đường, phải tấp xe vào lề đường.

Chúng tôi hy vọng rằng, chính quyền địa phương sớm có biện pháp sửa chữa, khắc phục tuyến đường để phục vụ người dân đi lại được an toàn, thuận tiện", anh Nguyễn Văn Hiệp chia sẻ.

xe_qua_tai_my_duc-le-khanh60.jpg
Xe có dấu hiệu quá tải chở theo đất đá nối nhau di chuyển trên tuyến đường.

Còn anh Nguyễn Bá Điệp trú tại xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức bức xúc nói: "Chỉ cần đi từ đầu đường đến cuối đường là quần áo bám bụi. Nhất là vào buổi tối, di chuyển trên tuyến đường này cực kỳ nguy hiểm".

Trao đổi về vấn đề này, đại diện lãnh đạo phòng Quản lý đô thị huyện Mỹ Đức cho biết: “Đây là tuyến đường Tế Tiêu - An Phú. Chúng tôi đang chờ lớp đá base được lèn chặt rồi sẽ thảm lại mặt đường trong thời gian tới. Chúng tôi cũng yêu cầu đơn vị phụ trách duy tu, bảo dưỡng tuyến đường này tưới nước mỗi ngày 2 lần nhưng trời nắng to nên mặt đường nhanh khô”.

Theo vị đại diện này, tuyến đường này đã xây dựng từ lâu. Thời gian qua, có dự án thi công tuyến đường đập tràn qua hồ Quan Sơn nên phân luồng giao thông di chuyển qua tuyến đường Tế Tiêu - An Phú này. Vì vậy, hằng ngày xe tải di chuyển qua nhiều khiến mặt đường xuống cấp, đơn vị sẽ triển khai duy tu lại toàn bộ mặt đường.

xe_qua_tai_my_duc-le-khanh58.jpg
Tuyến đường phủ dày lớp bụi mịn.
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh43.jpg
Đoạn hư hỏng, xuống cấp chỉ dài khoảng 1km luôn trong tình trạng bụi trắng xóa.

Trước thực trạng tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng như hiện nay, mà chưa biết bao giờ được sửa chữa, không chỉ anh Điệp, anh Hiệp, hay ông Tùng mà nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức mong mỏi tuyến đường này sớm được sửa chữa, thảm lại bề mặt để việc đi lại, sinh hoạt của người dân được an toàn, thuận lợi hơn.

xe_qua_tai_my_duc-le-khanh49.jpg
Những chiếc xe tải chở vật liệu như đang "cày nát" tuyến đường.
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh39.jpg

xe_qua_tai_my_duc-le-khanh35.jpg
Dù đã được tưới nước 2 lần mỗi ngày, nhưng tuyến đường này vẫn mù mịt bụi mịn.
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh48.jpg
Việc các xe có dấu hiệu quá tải di chuyển gây bụi, khiến các phương tiện phía sau không thể quan sát, rất dễ xảy ra tai nạn.
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh37.jpg
Một chiếc ô tô di chuyển vào khu vực "ổ voi, ổ gà".
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh33.jpg
Để tránh "ổ voi, ổ gà" các phương tiện di chuyển qua đây phải đánh lái liên tục, đoàn xe di chuyển ngoằn nghèo như trèo đèo, lội suối.
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh42.jpg
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh31.jpg
Hình ảnh vết bánh xe tải hằn trên đường.
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh45.jpg
Xe ô tô chạy trên tuyến đường phủ đầy bụi như sương mù.
xe_qua_tai_my_duc-le-khanh55.jpg
Để tránh bụi, người dân phải bịt kín mặt.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ Đức, Hà Nội: Xe có dấu hiệu chở quá tải 'cày nát' đường gây bụi mịt mù