Giáo dục

Năm 2024, cơ hội xét tuyển bằng học bạ vào nhiều trường đại học

Nguyễn Hoài 14/02/2024 09:39

Tính đến đầu tháng 2/2024, nhiều trường đại học vẫn duy trì phương thức xét tuyển học bạ cấp THPT để tuyển sinh trong kỳ tuyển sinh năm nay.

Hàng loạt trường công bố xét tuyển học bạ

Đến thời điểm này, có khoảng 60 cơ sở giáo dục đại học trên cả nước công bố áp dụng phương thức xét tuyển học bạ cấp THPT.

Năm 2024, Trường Đại học Y tế công cộng tuyển sinh 785 chỉ tiêu cùng với 4 phương thức: Xét kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét học bạ; xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội; xét tuyển thẳng.

dai-hoc.jpeg
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Nhà trường xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ) đối với các ngành: Y tế công cộng; Dinh dưỡng; Công tác xã hội; Kỹ thuật phục hồi chức năng; Khoa học dữ liệu.

Trường Đại học Giao thông vận tải duy trì phương thức xét tuyển học bạ THPT. Phương thức này được áp dụng với hầu hết các ngành.

Thí sinh dùng tổ hợp xét tuyển có môn tiếng Anh có thể sử dụng chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) thay thế cho điểm học bạ môn tiếng Anh và được quy đổi theo quy định của nhà trường.

Theo thông báo của Trường Đại học Ngoại thương, năm 2024 nhà trường dự kiến tuyển 4.130 chỉ tiêu cho cả trụ sở chính Hà Nội và các cơ sở trực thuộc.

Trường Đại học Ngoại thương cho biết, năm nay nhà trường giữ ổn định các phương thức tuyển sinh đại học chính quy như năm 2023 với 6 phương thức xét tuyển.

Trong đó, trường xét học bạ THPT với 3 nhóm thí sinh: tham gia/đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc trong cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; đạt giải (nhất, nhì, ba) học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12, và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.

Thí sinh lưu ý điều kiện kèm theo

Bên cạnh một số trường không tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ thì năm nay có nhiều trường vẫn duy trì phương thức xét tuyển này. Như vậy, thí sinh không nên quá lo lắng về việc sẽ bị giảm cơ hội tham gia xét tuyển đại học bằng nhiều phương thức.

Thực tế, với xu hướng đa dạng phương thức tuyển sinh, các cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã bổ sung nhiều phương thức xét tuyển nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tuy nhiên, xét về tổng thể, phương thức xét tuyển có sử dụng học bạ vẫn là phương thức được nhiều trường lựa chọn.

Tuy nhiên, thí sinh cũng cần lưu ý có một số trường yêu cầu điều kiện kèm theo việc xét tuyển học bạ.

Đơn cử như Trường Đại học Sư phạm Hà Nội yêu cầu điều kiện đăng ký xét tuyển học bạ THPT đối với các ngành đào tạo giáo viên là thí sinh có hạnh kiểm tất cả 6 học kỳ cấp THPT đạt loại tốt và học lực 3 năm đạt từ giỏi trở lên.

Riêng đối với ngành sư phạm tiếng Pháp, nếu thí sinh là học sinh hệ song ngữ tiếng Pháp thì điều kiện về học lực là lớp 12 đạt loại giỏi; đối với ngành sư phạm công nghệ, điều kiện về học lực là lớp 12 đạt loại giỏi.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội lưu ý các ngành sư phạm không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp. Thí sinh dự thi vào ngành Giáo dục Quốc phòng và An ninh phải có sức khỏe tốt, thí sinh mắc tật khúc xạ cận hoặc viễn thị không quá 3dp; không có dị tật bẩm sinh, hình xăm phản cảm. Nam cao từ 1,60m trở lên; nữ cao từ 1,55m trở lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm 2024, cơ hội xét tuyển bằng học bạ vào nhiều trường đại học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO