Nam Định: 50 bệnh nhân chạy thận ‘mắc kẹt’ do bệnh viện… hết thuốc

Duy Hưng 12/04/2023 15:44

Thiếu thuốc, vật tư y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định gửi bệnh nhân chạy thận đi “chạy” ở các cơ sở y tế khác nhưng không được tiếp nhận vì đồng nghiệp cũng đang… hết thuốc.

Chiều 12/4, thông tin tới Đại Đoàn Kết Online, Bác sĩ Trần Hùng Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định xác nhận bệnh viện đang gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì việc chạy thận cho 50 bệnh nhân đang điều trị tại cơ sở y tế này.

“Nguyên nhân do bệnh viện đã cạn kiệt thuốc và vật tư y tế, tình trạng này đã kéo dài cả năm nay rồi”, Bác sĩ Trần Hùng Cường thông tin; thêm rằng: “Bệnh viên đã có văn bản báo cáo sự việc lên Sở Y tế tỉnh”.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, tình trạng thiếu thuốc, vật tư Y tế đã kéo dài tại bệnh viện cả năm qua.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, để tháo gỡ khó khăn trên, cơ sở y tế công cấp tỉnh này đã đề xuất Sở Y tế Nam Định và Bảo hiểm xã hội tỉnh cho giãn bệnh nhân, điều chuyển đến điều trị tại các cơ sở y tế trong huyện và các cơ sở y tế khác.

Tuy nhiên giải pháp này, theo Bác sĩ Cường không hiệu quả vì “các cơ sở y tế khác họ không tiếp nhận vì họ cũng đang không có thuốc, vật tư y tế”.

Trước tình trạng trên, theo Bác sĩ Trần Hùng Cường, mấy ngày qua lãnh đạo bệnh viện liên tục phải họp bàn cách tháo gỡ.

“Với mục tiêu duy trì hoạt động chạy thận cho 50 bệnh nhân trên, chúng tôi quyết định dừng các hoạt động mua sắm khác, ưu tiên kinh phí cho các gói mua sắm dưới 100 triệu đồng để có thuốc, vật tư y tế phục vụ bệnh nhân thận. Còn Bảo hiểm xã hội xuất toán thế nào đó là việc của cơ quan bảo hiểm”, Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Nam Định cho biết.

Tuy nhiên, theo Bác sĩ Trần Hùng Cường, phải hơn 2 tháng nữa bệnh viện mới có được gói thầu mua sắm mới. “Từ nay đến đó là khoảng thời gian rất căng thẳng của chúng tôi, làm sao để cầm cự được?”

Mặc dù đang trong tình trạng căng thẳng, cấp bách vì cạn thuốc, vật tư y tế phục vụ 50 bệnh nhân chạy thận, mỗi bệnh nhân chạy 2-3 lần/tuần, nhưng qua trao đổi với Đại Đoàn Kết Online, Bác sĩ Trần Hùng Cường khẳng định: “Bệnh viện sẽ làm hết sức mình, dù thế nào cũng không để một bệnh nhân nào trong số các bệnh nhân trên phải dừng chạy thận”.

Bệnh viên Đa khoa tỉnh Nam Định.

Chiều cùng ngày, Đại Đoàn Kết Online đã liên hệ với lãnh đạo Sở Y tế Nam Định để có thông tin về công tác chỉ đạo của Sở đối với sự cố trên, tuy nhiên Đại Đoàn Kết Online chưa thể kết nối với lãnh đạo sở.

Đại Đoàn Kết Online sẽ tiếp tục cập nhật…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: 50 bệnh nhân chạy thận ‘mắc kẹt’ do bệnh viện… hết thuốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO