Nam Định: Đang làm thủ tục khai trừ đảng Chủ tịch xã quan hệ bất chính với nữ công chức Văn phòng

Duy Hưng 18/08/2023 16:54

Cơ quan có thẩm quyền ở huyện Nghĩa Hưng xác minh, triển khai quy trình xử lý kỷ luật sau khi người mẹ chồng và người chồng có đơn tố cáo Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình có quan hệ bất chính với cấp dưới là con dâu, là vợ mình.

Ngày 18/8, thông tin với báo chí, ông Sái Hồng Thanh, Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết Ban Thường vụ Huyện ủy huyện này vừa họp xem xét hình thức kỷ luật Đảng đối với ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình và bà Lưu Thị T., công chức Văn phòng-Thống kê UBND xã vì giữa hai cán bộ này có quan hệ nam nữ bất chính.

“Trên cơ sở báo cáo kết quả giải quyết tố cáo của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, tại cuộc họp, 100% phiếu của Ban Thường vụ Huyện ủy nhất trí kỷ luật bằng hình thức khai trừ đảng đối với hai đồng chí này", Bí thư Huyện ủy Nghĩa Hưng thông tin; thêm rằng: “Quan điểm của Huyện ủy là xử lý đúng mực. Chiếu theo Điều lệ Đảng, Quy định 19 điều đảng viên không được làm thì với hành vi trên mức kỷ luật là khai trừ đảng. Có nơi áp dụng mức cảnh cáo nhưng chúng tôi thấy như vậy chưa đủ mức độ răn đe. Dư luận sẽ cho rằng chúng tôi bao che”.

Lãnh đạo Huyện ủy Nghĩa Hưng nhìn nhận sự việc khiến cán bộ, đảng viên, nhân dân xã Nghĩa Bình rất bức xúc.

"Tôi đang chỉ đạo làm thủ tục ra quyết định khai trừ, sau khi được ký duyệt, sẽ công bố và chuyển sang UBND huyện để thực hiện các bước xử lý tiếp theo về mặt chính quyền”, ông thôn tin.

Trụ sở xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định nơi ông Bùi Văn Đạt làm Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

Trước đó, dư luận tại huyện ven biển Nghĩa Hưng xôn xao trước thông tin bà Ngô Thị Đ. (74 tuổi, thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình) có đơn tố cáo ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình tuy có vợ con nhưng vẫn quan hệ bất chính, ngoại tình với cấp dưới là chị T., con dâu bà.

Theo tố cáo của người mẹ chồng, hành vi ngoại tình giữa con dâu bà và Chủ tịch UBND xã diễn ra đã từ lâu, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của các thành viên trong gia đình bà, đặc biệt là 2 cháu nội. Họ, trong đó có người chồng (ông Hà Huy T.) nhiều lần khuyên nhủ nữ cán bộ này trở về với gia đình nhưng chị T. không thay đổi.

Người chồng làm đơn tố cáo vợ ngoại tình với cấp trên tới các cơ quan có trách nhiệm ở huyện Nghĩa Hưng sau lần bắt quả tang hai người có hệ bất chính tại một nhà nghỉ trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Đang làm thủ tục khai trừ đảng Chủ tịch xã quan hệ bất chính với nữ công chức Văn phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO