Nam Định: Tuyên dương 186 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2014

Duy Hưng 01/07/2015 15:56

Hội nghị tuyên dương được Cục Thuế tỉnh Nam Định tổ chức sáng ngày 1-7, với 186 tổ chức, cá nhân được tỉnh tuyên dương vì đã thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2014.

Nam Định: Tuyên dương 186 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2014

Đại diện các tổ chức, cá nhân được tỉnh Nam Định tuyên dương
thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2014

Theo ông Trịnh Quang Hưng-Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nam Định: thời gian qua, ngành thuế tỉnh này đã đã triển khai đồng bộ các hình thức tuyên truyền, qua đó phổ biến, giới thiệu kịp thời các nội dung mới của chính sách thuế đến người nộp thuế trong tỉnh, nhất là đã tăng cường đối thoại với người nộp thuế nhằm lắng nghe, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người nộp thuế..

Ông Hưng cũng cho biết, đến nay, gần 70% DN trên địa bàn tỉnh đã đăng ký nộp thuế điện tử, đã có 1 đơn vị đã sử dụng hóa đơn điện tử. Tỉnh phấn đấu đến tháng 10-2015 tới, toàn tỉnh có trên 90% DN nộp thuế điện tử. Để thực hiện được mục tiêu năm 2015, toàn tỉnh hoàn thành dự toán thu ngân sách 2.500 tỷ đồng, ngành thuế địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo hướng giảm bớt thủ tục, giấy tờ, tiết kiệm thời gian cho người nộp thuế, đẩy mạnh áp dụng thực hiện nộp thuế điện tử, mở rộng kê khai thuế điện tử; tổ chức bồi dưỡng kiến thức tài chính, kế toán DN cho lãnh đạo, kế toán của các đơn vị trên địa bàn.

“Chúng tôi sẽ chỉ đạo, hướng dẫn chi cục Thuế các địa phương kiểm tra, rà soát doanh thu, mức thuế khoán của các hộ kinh doanh để chống thất thu thuế; đôn đốc các DN nộp hồ sơ khai thuế đúng quy định; kiểm soát chặt chẽ việc kê khai, khấu trừ, hoàn, miễn, giảm thuế, gia hạn nộp thuế, quyết toán thuế; thực hiện nhanh chóng, đúng quy định của Luật Quản lý thuế về công tác hoàn thuế, qua đó giúp các DN tháo gỡ khó khăn về vốn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh…”, ông Hưng nhấn mạnh

Được biết, hết 6 tháng đầu năm 2015, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Nam Định ước đạt trên 1.400 tỷ đồng, đạt 62% kế hoạch, tăng 18% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Tuyên dương 186 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế năm 2014

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO