Nam sinh bị bạn đánh đến sang chấn tâm lý: Sở GDĐT Hà Nội xử lý thế nào?

Nguyễn Hoài 26/10/2023 14:08

Bị các bạn đánh nhiều lần, em V.V.T.K., học lớp 7C Trường THCS Đại Đồng (Hà Nội) có biểu hiện hoảng loạn, không bình thường về sức khỏe.

Liên quan đến video clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh đánh một nam sinh được đăng trên mạng xã hội vào ngày 25/10, ngày 26/10, Sở GDĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GDĐT huyện Thạch Thất yêu cầu nhà trường phối hợp với các đơn vị, cá nhân liên quan khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc, đồng thời triển khai các giải pháp hỗ trợ về tâm lý, sức khỏe cho nam sinh này.

Theo báo cáo của Phòng GDĐT huyện Thạch Thất, trong thời gian nghỉ hè năm học 2022-2023 đến tháng 9/2023, em V.V.T.K., học lớp 7C Trường THCS Đại Đồng bị các bạn cùng khối đánh nhiều lần ở trong trường và ngoài nhà trường. Do sợ nên em K. không báo với các thầy, cô giáo và bố mẹ. Đến ngày 16/9/2023, gia đình và nhà trường mới biết sự việc.

Giáo viên chủ nhiệm đã tìm hiểu, xác định được 6 học sinh tham gia đánh khiến học sinh K. bị sưng ở phần đầu và có vết bầm tím trên cơ thể.

Ngày 20/9, Trường THCS Đại Đồng đã họp hội đồng kỷ luật, xử lý kỷ luật khiển trách với các học sinh đánh bạn. Học sinh và các gia đình của học sinh đánh bạn cũng đã nhận lỗi.

Ngày 21/9, học sinh K. có biểu hiện không bình thường về sức khỏe nên gia đình đưa em đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phúc Thọ điều trị; ngày 22/9 được về nhà.

Ngày 25/9, K. đến trường học nhưng bị một bạn trong nhóm học sinh đã đánh em đe dọa, nên em có biểu hiện hoảng loạn. Gia đình đưa K. đến Bệnh viện Nhi trung ương điều trị. Kết quả khám, chẩn đoán em K. bị rối loạn phân ly.

Sáng 26/9, Trường THCS Đại Đồng mời các gia đình cùng các học sinh vi phạm đến giải quyết. Nhà trường nhận trách nhiệm trước phụ huynh học sinh khi để xảy ra vụ việc gây hậu quả nghiêm trọng; yêu cầu giáo viên quản lý thật tốt học sinh, không để xảy ra những vụ việc khác. Trước mắt, nhà trường yêu cầu các gia đình tập trung chữa bệnh cho em K. Việc xử lý kỷ luật với các học sinh vi phạm sẽ thực hiện nghiêm khắc khi em K. đi học trở lại.

Ngày 12/10, em K. được ra viện, các học sinh vi phạm tới thăm, xin lỗi K. và giúp K. nhanh khỏi bệnh. Các gia đình có học sinh vi phạm đã trao đổi, đề nghị hỗ trợ gia đình em K. tiền điều trị.

Sáng 16/10, em K. trở lại trường học nhưng thể trạng em còn yếu.

Sáng 17/10, nhà trường họp hội đồng kỷ luật, thống nhất tạm cho nghỉ học 4 ngày đối với các học sinh đánh em K. Tối cùng ngày, các gia đình họp tại nhà em K., thống nhất các nội dung khắc phục hậu quả.

Gia đình em K. và các gia đình học sinh vi phạm nhất trí chọn nơi điều trị cho em K. là Văn phòng Tư vấn và Trị liệu tâm lý trẻ em - Cục Trẻ em do Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em kết nối giới thiệu.

Các gia đình nhất trí hỗ trợ gia đình em K. chi phí 35 buổi đưa em đi điều trị và hỗ trợ chi phí bồi dưỡng sức khỏe. Nhà trường cũng hỗ trợ một phần kinh phí. Sự việc đang được được cơ quan công an xác minh.

Ông Đỗ Toàn Thắng, Trưởng phòng GDĐT huyện Thạch Thất cho biết, Phòng yêu cầu nhà trường tiếp tục phối hợp với cơ quan công an và các gia đình học sinh giải quyết dứt điểm sự việc; thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ em K. ổn định sức khỏe, tâm lý để em sớm trở lại học tập.

Phòng cũng yêu cầu nhà trường họp tập thể hội đồng sư phạm rút kinh nghiệm trong quản lý, giáo dục học sinh; xử lý kỷ luật học sinh đúng theo quy định của Điều lệ trường học.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam sinh bị bạn đánh đến sang chấn tâm lý: Sở GDĐT Hà Nội xử lý thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO