Sức khỏe

Nam sinh cấp cứu trong tình trạng sốc đa chấn thương vì laptop phát nổ

Hoàng Chiến 08/03/2024 11:16

Ngày 8/3, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thông tin, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu trường hợp nam bệnh nhi (13 tuổi, Hải Dương) trong tình trạng đa chấn thương vì laptop phát nổ trong lúc học bài.

Cụ thể, bệnh nhi được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới lên trong tình trạng hôn mê, thở máy, toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ và một nửa ngực trên đầy vết thương do các mảnh vỡ của laptop găm vào.

Trước đó, ngày 6/3, trong khi sử dụng laptop để học bài, máy tính đang sạc pin bất ngờ phát nổ khiến bệnh nhi bị đa chấn thương.

TS.BS Nguyễn Xuân Hòa, bác sĩ trực cấp cứu cho biết, bệnh nhi bị đa chấn thương, bao gồm: chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, chấn thương ngực, chấn thương chỉnh hình.

clip-3-8820.jpg
Bệnh nhân đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Các ekip của bệnh viện đã được triển khai, liên tục phối hợp đánh giá, hội chẩn và phẫu thuật các tổn thương phức tạp của người bệnh.

Ekip khoa Phẫu thuật Ngoại Tim mạch - Lồng ngực đã tiến hành đặt dẫn lưu màng phổi hai bên ngay khi bệnh nhân nhập viện. Sau khi ổn định mạch và huyết áp, người bệnh được xử lý đa vết thương phức tạp hàm mặt đồng thời lấy bỏ dị vật, cố định ổ gãy xương hàm dưới bởi ekip phẫu thuật khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Tạo hình - Thẩm mỹ.

Ekip khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao đã tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái, cắt lọc, xử lý đa vết thương tay phải.

Cùng hội chẩn với tua trực cấp cứu thời điểm đó của Bệnh viện Việt Đức có sự tham gia của bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương, các bác sĩ đã tiến hành múc nội nhãn hai mắt, lấy bỏ toàn bộ tổ chức nội nhãn còn lại và máu đông.

Sau khi được phẫu thuật cấp cứu, người bệnh được chuyển đến theo dõi, hồi sức tích cực tại khoa Hồi sức tích cực I, Bệnh viện Việt Đức.

Theo các bác sĩ, bệnh viện thường xuyên ghi nhận các ca tai nạn sinh hoạt do việc sử dụng các thiết bị điện tử không đúng cách.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân không nên sử dụng máy tính nói riêng và các thiết bị điện tử quá cũ và có nguy cơ hỏng hóc cao nói chung, khi cần thay pin, nên sử dụng pin từ các nhà sản xuất uy tín và được bảo hành chính hãng. Đồng thời, không nên sử dụng các thiết bị điện tử khi đang sạc pin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam sinh cấp cứu trong tình trạng sốc đa chấn thương vì laptop phát nổ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO