‘Nấm Việt’ ở Đông Triều

Xuân Quảng 24/01/2019 15:35

Đó là các sản phẩm nấm ăn của Công ty TNHH Long Hải tại Cụm công nghiệp Kim Sơn, phường Kim Sơn, TX Đông Triều (Quảng Ninh) sản xuất. Trong đó, có nấm kim châm, sản phẩm OCOP hạng 4 sao của tỉnh Quảng Ninh cũng đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tôn vinh sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu năm 2017.

‘Nấm Việt’ ở Đông Triều

Phòng lạnh nuôi trồng nấm kim châm của Công ty TNHH Long Hải.

Nấm kim châm có tính hàn, bổ âm, có hàm lượng dinh dưỡng như protein, vitamin, khoáng chất…rất cao và có nhiều tác dụng dược lý, khi ăn có mùi vị thơm ngon, giòn giòn...

Nấm kim châm của Công ty sản xuất trên dây chuyền công mới được đầu tư trên 50 tỷ đồng. Sản phẩm được đóng gói túi nilon hút chân không có trọng lượng 200g với gam màu xanh, màu trắng và logo, có ghi ngày đóng gói và hạn sử dụng, có hướng dẫn bảo quản và sử dụng.

Sản phẩm không chứa chất bảo quản trong thân cây nấm nên chỉ để trong môi trường mát khoảng 15-20 ngày, chứ không như nấm kim châm nhập từ nước ngoài về, thời gian để được khoảng 45 ngày kể từ ngày đóng gói.

Nếu đã bóc nấm ra khỏi túi thì nấm không để được đến ngày hôm sau, kể cả trong điều kiện nhiệt độ môi trường lạnh. Nếu nấm để đến ngày hôm sau, cây nấm tự phát triển, các gốc nấm sẽ bị tách, bở ra, và nấm đó sẽ bị nhũn dần và mất dần các chất dinh dưỡng…

‘Nấm Việt’ ở Đông Triều - 1

Sản phẩm nấm kim châm được đóng gói hút chân không có trọng lượng 200g.

Nấm kim châm của Công ty sản xuất có màu trắng ngà voi chứ không trắng tinh như nấm kim châm nhập từ nước ngoài về. Đây là một trong những thực phẩm quý và ngon. Từ nấm kim châm có được các món rất ngon miệng lẩu nấm; đậu sốt bí đỏ với kim châm; thịt bò cuốn nấm kim châm; nấm kim châm xào tôm, xào hà; salad và súp. Đặc biệt, món canh nấm kim châm nấu với cà chua thị vị thanh mát của cà chua cùng với mùi thơm của nấm sẽ hấp dẫn hơn.

Do nấm được nuôi trồng trong môi trường sạch, khi chế biến không cần rửa nấm quá kỹ, nếu rửa nấm quá kỹ sẽ làm mất đi những dưỡng chất của nấm và nấm sẽ hút rất nhiều nước và khi ngấm nước vào thì nó sẽ bị nhạt khi nấu. Đặc biệt là không cho quá nhiều dầu ăn và không cần nấu chín hoàn toàn.

Các sản phẩm nấm ăn sản xuất tại nhà máy được đầu tư mới của Công ty với công nghệ cấy giống nấm tự động bằng dịch thể đã giảm giá thành giống nấm thương phẩm, tăng năng suất thu hoạch từ 15%-20%, giá thành giảm, do đó giá bán sản phẩm ra thị trường đã giảm 18,2% so với trước. Hiện công suất của nhà máy sản xuất bình quân 2 tấn nấm/ngày đưa ra thị trường phục vụ Tết Nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Nấm Việt’ ở Đông Triều