Sức khỏe

Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ người dân

XUÂN THI 26/12/2023 18:43

Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, ngành Y tế Quảng Bình đã từng bước đổi mới, nâng cao hoạt động y tế cơ sở, hướng tới thực hiện bao phủ sức khỏe toàn dân, mọi người được tiếp cận dịch vụ có chất lượng.

Ngành Y tế Quảng Bình đã tập trung đầu tư toàn diện cả về cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế. Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài, góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, ngành đã từng bước quản lý theo nguyên lý y học gia đình, đảm bảo cung cấp hiệu quả các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại tuyến y tế cơ sở, nhất là ở vùng miền núi khó khăn.

img_2027.jpeg
Y tế Quảng Bình phối hợp, trao đổi công việc với ngành Y tế tỉnh Sạ Vẳn Na Khệt (Lào).

Đến nay, một số số chỉ tiêu của ngành Y tế Quảng Bình đạt 100%, như: Tỷ lệ thôn bản, tổ dân phố có nhân viên y tế hoạt động; trạm y tế xã có bác sĩ làm việc; trạm y tế xã có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi; bà mẹ và trẻ sơ sinh được chăm sóc sau sinh; công suất sử dụng giường bệnh đạt kế hoạch. Theo thống kê, tỉnh Quảng Bình hiện có 91% tỷ lệ xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế và đã có 11 bác sĩ/10.000 dân…

Từ sự nỗ lực đó, mạng lưới y tế cơ sở ở Quảng Bình đã được củng cố và hoàn thiện. Người dân ở xã, phường kể cả những vùng miền núi khó khăn đều có điều kiện tiếp cận các dịch vụ y tế thuận lợi hơn. Đồng thời, các dịch vụ y tế cũng được cung cấp cho người dân được tốt hơn, giảm tải cho tuyến trên, giảm gánh nặng cho gia đình góp phần nâng cao sức khoẻ cộng đồng.

img_2026.jpeg
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế để chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân, ngành Y tế Quảng Bình đã đẩy mạnh việc xây dựng cơ sở y tế xanh -sạch -đẹp -an toàn, xây dựng cơ quan văn hóa; nâng cao y đức, chất lượng dịch vụ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh…

Sở Y tế Quảng Bình cũng đã thực hiện hợp tác chặt chẽ với Sở Y tế các tỉnh nước bạn Lào trong nhiều lĩnh vực, như: Khám chữa bệnh, đào tạo đội ngũ, kiểm dịch y tế quốc tế; phát huy truyền thống quân-dân y kết hợp ở những vùng sâu vùng xa, biên giới để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân dọc tuyến biên giới.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Dương Thanh Bình cho biết, bên cạnh những thành quả đã đạt được, cùng với những thuận lợi mới, ngành Y tế Quảng Bình tiếp tục đề cao tính ổn định hệ thống y tế; nâng cao chất lượng hoạt động của trạm y tế xã, phường, thị trấn, từng bước triển khai KCB tại trạm y tế xã theo nguyên lý y học gia đình; chú trọng phát triển các kỹ thuật mới, phương pháp mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế để chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO