Nâng cao công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam

H.Lê - H.Phúc 25/08/2023 15:16

Ngày 25/8, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền về biển, đảo và “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” năm 2023 cho gần 250 đại biểu là các chỉ huy phòng, ban, ngành tuyên huấn và báo cáo viên các cơ quan, đơn vị trong toàn quân khu vực phía Nam.

Trung tướng Nguyễn Văn Đức - Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Cục Tuyên huấn, Tổng Cục Chính trị cho biết, hiện nay nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc luôn đặt ra nhiều yêu cầu mới. Do đó, các nội dung được tuyên truyền, phổ biến phải là những nội dung mới, quan trọng, thiết thực cho các báo cáo viên các cơ quan, đơn vị quân đội.

Từ mục tiêu đó, Hội nghị sẽ tập trung cung cấp cho các chỉ huy phòng, ban, ngành tuyên huấn và báo cáo viên các cơ quan, đơn vị trong toàn quân khu vực phía Nam tại khu vực phía Nam có được những thông tin đầy đủ, hệ thống về các nội dung, như: tình hình Biển Đông giai đoạn hiện nay, kết quả bảo vệ chủ quyền biển, đảo 6 tháng đầu năm 2023; vấn đề gỡ thẻ vàng của Liên minh châu Âu đối với thủy hải sản của Việt Nam; kết quả chương trình Cảnh sát biển đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển cũng như những kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 36 - NQ/TW về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Hội nghị cũng thông tin nội dung phương hướng, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo và thực thi pháp luật trên biển trong thời gian tới; kết quả triển khai thực hiện “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” trong công tác truyền thông, tuyên truyền và chăm lo cuộc sống các gia đình ngư dân, cán bộ chiến sĩ tuyến biển đảo để các báo cáo viên, cán bộ ngành tuyên huấn quân đội các cấp tuyên truyền sâu rộng trong đơn vị và nhân dân nắm rõ các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới.

Tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn đã yêu cầu các báo cáo viên tiếp thu nghiêm túc, làm nòng cốt cùng cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các nghị quyết, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về biển, đảo.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tích cực xây dựng nhiều nội dung, biện pháp tổ chức vận động nhân dân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đóng góp, tham gia xây dựng “Quỹ vì biển, đảo Việt Nam” và hoàn thành tốt các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương.

Dịp này, các đại biểu cũng đã đến tham quan thực tế tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao công tác thông tin, tuyên truyền về chủ quyền biển đảo Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO