Mặt trận

Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền

Trung Quân 17/01/2024 09:02

Phát huy vai trò của mình, thời gian qua, MTTQ tỉnh Hà Giang không ngừng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp nhân dân, huy động được sự tham gia hiệu quả của người có uy tín vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại trên địa bàn khu dân cư.

bai-duoi.jpg
Người có uy tín thôn Nậm Lương (xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) tuyên truyền pháp luật cho người dân. Ảnh: BHG.

Theo ông Lý Hồng Quang - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang, năm 2023, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan báo, đài triển khai hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền các hoạt động của MTTQ trong thực hiện nhiệm vụ tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội; tập hợp, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng, Nhà nước, tăng cường hoạt động đối ngoại nhân dân.

Cùng với đó, công tác nắm thông tin, định hướng dư luận xã hội tiếp tục được Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang quán triệt tới MTTQ các cấp bằng nhiều hình thức, như thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, sinh hoạt, họp thôn, tổ dân phố, đối thoại, giám sát. Ngoài ra, MTTQ các cấp đã huy động được sự tham gia hiệu quả của những người có uy tín, già làng để nắm bắt thông tin, định hướng dư luận xã hội và tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết các vấn đề người dân quan tâm như vận động đóng góp làm đường giao thông nông thôn, chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, xóa bỏ các hủ tục, bài trừ mê tín dị đoan, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang...

Ở xã Tả Lủng (huyện Mèo Vạc), ông Mua Mí Nô luôn được đồng bào tin tưởng bầu chọn làm người có uy tín tại thôn Há Chế. 23 năm qua, ông Mua Mí Nô đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư, đoàn kết, tương thân, tương ái.

Bí thư Đảng ủy xã Tả Lủng Ly Thị Súng cho biết, không phụ lòng tin tưởng, yêu mến, quý trọng của bà con, trong nhiều năm qua, ông Mua Mí Nô luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn đến nhà người dân tuyên truyền, vận động xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ, nâng cao thu nhập, trở thành lá cờ đầu trong thôn nhiều năm qua.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang Lý Hồng Quang cho biết, việc tổ chức quán triệt, triển khai, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu đã được thực hiện với nhiều cách làm hay, hình thức đa dạng, phong phú. Toàn tỉnh đã tổ chức được 1.357 hội nghị, hội thảo, trên 7.000 buổi tuyên truyền, thu hút hơn 620.000 lượt người tham gia, qua đó góp phần quan trọng tạo sự chuyển biến về nhận thức, từng bước hình thành tư duy mới trong việc tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội cũng như trong đời sống sinh hoạt theo hướng bài trừ các hủ tục lạc hậu đi liền với bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO