Nâng cao năng lực của doanh nghiệp qua trao quyền cho phụ nữ

Xuân Lương 04/11/2015 07:10

Ngày 3/11, tại TP HCM, Hội thảo “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua trao quyền cho phụ nữ tại nơi làm việc” đã được tổ chức với mục đích tăng cường nhận thức và vận động sự ủng hộ của các lãnh đạo doanh nghiệp đối với Nguyên tắc Trao quyền cho phụ nữ – sáng kiến chung giữa UN Women và Tổ chức Hiệp ước Toàn cầu Liên hiệp quốc (UN Global Compact). 

Với sự tham dự của hơn 40 giám đốc điều hành doanh nghiệp (CEO), Hội thảo đã đưa ra một cái nhìn toàn diện về nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ, đặc biệt nhấn mạnh những lợi ích của các nguyên tắc này theo góc nhìn kinh tế và xã hội. Các đại biểu chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm về việc làm thế nào để áp dụng Nguyên tắc Trao quyền cho phụ nữ hiệu quả tại doanh nghiệp.

Tại hội thảo, 40 giám đốc điều hành đã ký Tuyên bố Ủng hộ Nguyên tắc Trao quyền cho phụ nữ, qua đó chứng minh cam kết của lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp đối với thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đồng thời khuyến khích lãnh đạo các doanh nghiệp khác tại Việt Nam hành động tương tự.

Hội thảo do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) và Hội đồng Doanh nhân nữ VN (VWEC) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) đã phối hợp cùng Cơ quan Liên hiệp quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại VN đồng tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao năng lực của doanh nghiệp qua trao quyền cho phụ nữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO