Mặt trận

Nâng cao năng lực giám sát Chương trình MTQG vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thùy Chinh 26/09/2024 09:48

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực giám sát việc thực hiện Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi tại huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa năm 2024

ẢNH 1 MTQG
Quang cảnh buổi tập huấn.

Tại hội nghị, 340 đại biểu là Ban Thường trực MTTQ các xã, thị trấn; Trưởng Ban công tác Mặt trận, Ban Thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư của cộng đồng, người có uy tín tại các thôn, làng, khu phố trên địa bàn huyện Ngọc Lặc đã được nghe những nội dung cơ bản về Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi, giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tại hội nghị, bà Lê Thị Huyền, Nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa truyền đạt nội dung về công tác giám sát Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội trong hệ thống MTTQ các cấp; truyền đạt một số nội dung, kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ, quy trình triển khai, tổ chức giám sát của Ủy ban MTTQ các cấp, Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp, Ban công tác Mặt trận, Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng ở cơ sở trong triển khai thực hiện nhiệm vụ tại địa phương. Đồng thời thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, đề xuất những bất cập khó khăn trong quá trình giám sát tại cộng đồng dân cư.

ẢNH 3 MTQG
Các đại biểu tham dự buổi tập huấn.

Qua lớp tập huấn, góp phần cho các học viên nâng cao nghiệp vụ giám sát về chính sách giảm nghèo và những quan điểm, mục tiêu của Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Nâng cao năng lực giám sát bám sát vào những quan điểm, định hướng, chính sách của Chương trình MTQG về phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi để tập trung tuyên truyền, làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân, huy động nguồn lực trong cộng đồng. Động viên thúc đẩy ý chí của người dân trong việc chủ động vươn lên thoát nghèo bền vững. Kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tế; đánh giá rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp để khắc phục, nhân rộng, phổ biến để hệ thống MTTQ các cấp ở địa phương vận dụng trong công tác giám sát Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi trong giai đoạn tới đạt hiệu quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao năng lực giám sát Chương trình MTQG vùng đồng bào dân tộc thiểu số