Mặt trận

Nâng cao vai trò của Mặt trận trong tình hình mới

Quốc Định 29/02/2024 19:26

Ngày 29/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được TP Thuận An chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các phường, xã trên địa bàn.

lll-1-.jpg
Các lãnh đạo TP Thuận An chúc mừng đại hội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo chính trị Mặt trận phường nhiệm kỳ qua cũng như mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Theo đó, trong 5 năm qua Mặt trận phường và tổ chức thành viên đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh. Trong đó, điển hình là Mặt trận phường đã phối hợp vận động hỗ trợ cộng đồng để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Cụ thể đã tặng trên 5 ngàn lượt quà cho hộ nghèo, cho trẻ em khó khăn, trị giá gần 774 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phường đã xây dựng mới 17 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá hơn 1,8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Vì người nghèo các cấp; sửa chữa 7 căn, kinh phí gần 155 triệu đồng. Tỷ lệ hộ đạt gia đình văn hoá hằng năm trung bình đạt 98%/năm, tăng 8% so với Nghị quyết đại hội đề ra.

lll-3-.jpg
Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Thành uỷ viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Thuận An phát biểu tại đại hội.

Ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Vĩnh Phú cho rằng, những thành tựu đạt được của phường những năm qua có sự đóng góp rất lớn của Mặt trận và các tổ chức thành viên từ phường đến các khu phố.

Theo ông Võ Thanh Quan, trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ Mặt trận phường luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Đảng ủy phường và Chương trình hành động nhiệm kỳ 2019 – 2024, đồng thời thực hiện tốt 5 Chương trình hành động của Mặt trận phường đề ra và các phong trào thi đua do Mặt trận thành phố phát động.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Thành uỷ viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Thuận An biểu dương những thành tựu của Mặt trận phường Vĩnh Phú trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời bà tin tưởng các vị Ủy viên Mặt trận nhiệm kỳ mới luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nhiệt tình công tác, cùng với Mặt trận phường thực hiện tốt các mục tiêu nhiệm kỳ 2024-2029 đã đề ra.

lll-2-.jpg
Uỷ ban MTTTQ phường Thuận An khoá XIV ra mắt.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân nhấn mạnh, Mặt trận phường cần tiếp tục triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như: Phát huy vai trò, vị trí của mình trong củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường vai trò giám sát và phản biện xã hội; thực hiện có chất lượng công tác an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo, xây dựng khu phố văn hóa, phường văn minh…

Đại hội đã hiệp thương cử 31 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khóa XIV, nhiệm kỳ 2024-2029. Tại phiên họp đầu tiên, bà Nguyễn Thị Thảo được hiệp thương tiếp tục làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ mới.

Dịp này, UBND phường Vĩnh Phú đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 23 cá nhân vì có thành tích trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao vai trò của Mặt trận trong tình hình mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO