Nâng cấp sân bay Điện Biên

B.Quyên 15/09/2015 23:02

Cục Hàng không Việt Nam vừa có Tờ trình gửi Bộ trưởng Bộ GT - VT tải cho phép điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Điện Biên giai đoạn đến 2020 và định hướng đến 2030 nhằm tăng tuần suất khai thác bay và có thể tiếp nhận các loại máy bay A320/321 trở lên.

Lý giải cho việc điều chỉnh quy hoạch, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho rằng, hiện tại cơ sở hạ tầng Cảng hàng không Điện Biên đạt cấp 3C, đáp ứng yêu cầu khai thác tàu bay ATR72 và tương đương trở xuống nên chỉ có thể khai thác các chặng bay ngắn như Hà Nội/Hải Phòng - Điện Biên, không thể mở các đường bay tầm trung trở lên như Đà Nẵng - Điện Biên, TP Hồ Chí Minh - Điện Biên... Tần suất bay tại sân bay Điện Biên thấp, trung bình đạt 4 lượt cất hạ cánh/ngày.

Cảng hàng không Điện Biên được điều chỉnh quy hoạch nhằm nâng cấp, đầu tư cơ sở hạ tầng của cảng, đảm bảo mục tiêu như khai thác các loại tàu bay A320/321 và tương đương trở lên, phù hợp với chiến lược và kế hoạch phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không, khai thác các loại tàu bay quân sự hiện đại hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cấp sân bay Điện Biên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO