Nâng chuẩn để xuất khẩu

Thanh Giang 15/06/2020 08:00

Theo ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thì doanh nghiệp cần nhanh chóng chuyển đổi sang công nghệ số để đảm bảo năng lực cạnh tranh thời hậu Covid-19.

Còn theo ông Lê Đức Duy, Phó Tổng Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin, khi đã vào sân chơi chung rồi buộc DN phải vượt qua các rào cản kỹ thuật. Vì vậy, DN phải nâng cấp cải tiến về máy móc thiết bị, cải tiến về công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất năng suất lao động,… mới có thể cạnh tranh được với hàng hóa các nước.

Đón đầu xu thế hội nhập chung của toàn cầu từ những năm trước nhiều hiệp hội, hội ngành nghề đã hướng DN sản xuất theo chuẩn hội nhập. Theo đó, hàng Việt Nam chất lượng cao chuẩn hội nhập đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GLOBAL GAP. để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới. Đó chính là tiêu chuẩn LocalGAP.

Hội DN Hàng Việt Nam chất lượng cao thông tin thêm, tính đến thời điểm hiện nay, có 146 DN đạt chứng nhận này. Trong đó, số DN ngành thực phẩm là 118 và 28 DN phi thực phẩm. Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao đã và sẽ tiếp tục hợp tác với các trung tâm để tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện cho nhiều lãnh đạo, xã viên các hợp tác xã sản xuất nông nghiệp. Trong đó, đặc biệt đẩy mạnh khả năng các hợp tác xã về hai lãnh vực: chuẩn hóa và thương mại hóa tức kết nối thị trường, tiêu thụ tốt nông sản.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DN Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết: Trong giai đoạn 2020 - 2021, hoạt động trọng tâm của Hội vẫn tiếp tục thực hiện mục tiêu số hóa - chuẩn hóa và thương mại hóa. Từ nay cho đến đầu năm 2022, Hội sẽ tiến hành các hoạt động để chuẩn bị hội nhập với 2 danh hiệu: Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn và Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập.

Ngày 12/6, tại TP HCM, Hội DN Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức trao chứng nhận danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao cho 604 DN. Theo đại diện Hội thời gian từ nay đến đầu năm 2022 sẽ tích cực giúp DN đạt cả 2 danh hiệu để nhận được một danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao (có ý nghĩa chung cho cả 2 danh hiệu đang được sử dụng).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng chuẩn để xuất khẩu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO