Nắng nóng ở Nam Bộ khi nào thì giảm?

T.Linh 26/04/2023 15:22

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, khoảng ngày 29/4 nắng nóng ở Nam Bộ sẽ giảm dần.

Hình minh họa: VTV.

Chiều 26/4, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia chia sẻ thông tin dự báo về tình hình nắng nóng ở Nam Bộ. Theo Trung tâm, ngày hôm nay (26/4), ở Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-60%.

Dự báo diễn biến nắng nóng trong 24 giờ đến 48 giờ tới: Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-65%. Từ ngày 29/4 nắng nóng ở Nam Bộ giảm dần. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng cấp 1

Dự báo tác động của nắng nóng, Trung tâm cho hay: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Về chỉ số UV, trong ngày hôm nay, các thành phố phổ biến đều có chỉ số UV cao nhất trong ngày ở mức rất cao và xảy ra trong khoảng từ 10h-14h; riêng Hà Nội chỉ đạt mức cao. Trong 3 ngày tiếp theo, các thành phố miền Bắc phổ biến đều có chỉ số UV cực đại tiềm năng có nguy cơ gây hại trung bình đến cao, các thành phố miền Trung và miền Nam đều có nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nắng nóng ở Nam Bộ khi nào thì giảm?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO