Xã hội

Nâng tầm du lịch Bình Thuận nhờ kết nối giao thương

PV 04/07/2024 19:17

Bên cạnh mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Bình Thuận nói chung – Phan Thiết nói riêng không ngừng đầu tư hạ tầng giao thương, phát huy thế mạnh, đồng hành cùng các doanh nghiệp hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững.

Nhiều tiềm năng và cơ hội

Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh Bình Thuận, trong 5 tháng năm 2024, tỉnh đón hơn 3,7 triệu lượt khách du lịch, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023, trong số đó, khách quốc tế đạt 198.000 lượt khách, tăng 78% so với cùng kỳ; doanh thu du lịch đạt 9.739 tỷ đồng. Kết quả đó, đến từ các ưu điểm như với gần 200km bờ biển, nguồn tài nguyên du lịch biển phong phú với những bãi biển đẹp, thơ mộng cùng hệ sinh thái biển đa dạng; khiến nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều thị trường khách quốc tế khác nhau. Bên cạnh thế mạnh về biển cùng các lễ hội đặc sắc, nhờ sự chung tay, hợp tác của các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận trong việc quảng bá hình ảnh điểm đến cũng như tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch mới để thu hút du khách nên lượng du khách đến đây ngày càng tăng.

Đặc biệt, với sự tăng tốc hoàn thiện giao thông, hạ tầng phát triển, kết nối nhanh đã tạo nên cú hích mới cho du lịch, "vẽ" lại bản đồ thị trường du lịch trong nước. Các tuyến cao tốc không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân Bình Thuận, tạo ra trục hành lang kinh tế vùng mà còn tạo bước đột phá mới cho ngành du lịch. Nhờ hạ tầng giao thông phát triển, giờ đây du khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến đây chỉ khoảng hơn 01 giờ 30 phút di chuyển – 1 mốc thời gian di chuyển tối ưu trong bản đồ du lịch.

Chính thuận lợi “hiếm có” về hạ tầng giao thông đã góp phần đưa du lịch Bình Thuận nâng tầm, để lại nhiều ấn tượng với những “điểm nhấn” riêng. Trong đó có thể kể đến những cái tên luôn nằm trong danh mục tìm kiếm của du khách như NovaWorld Phan Thiet với các công viên vui chơi giải trí độc đáo, mới lạ như Đồi kỳ quan Wonder Hill, Lãnh địa khủng long Dino Park, Tiểu châu Phi thu nhỏ Safari Cafe, hay Hệ thống biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng, các bungalow resort tiện nghi và chuỗi nhà hàng ẩm thực đa phong cách tại khu vực quảng trường – bãi biển Bikini Beach.

436-202407041758581.jpg
Du khách hào hứng trải nghiệm vui chơi giải trí tại chuỗi các công viên thuộc NovaWorld Phan Thiet.

Giao thương thuận lợi – nâng tầm điểm đến

Tiếp tục phát huy những kết quả “ấn tượng” trong 5 tháng đầu năm 2024, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Bùi Thế Nhân nhấn mạnh: Để du lịch Bình Thuận phát triển hơn nữa, xứng tầm vị thế, đạt mục tiêu 9,5 triệu lượt khách trong năm 2024, không chỉ cần khai thác tiềm năng hiện có mà còn phải chú trọng vào việc phát triển các tổ hợp vui chơi, giải trí, ẩm thực để thu hút khách du lịch. Ngoài ra, các đơn vị du lịch cũng cần phải tăng cường kết nối giao thương, hợp tác giữa các doanh nghiệp tại địa phương và xây dựng những chiến lược truyền thông quảng quá rộng khắp để Phan Thiết nói riêng và Bình Thuận nói chung trở thành điểm đến hàng đầu của khu vực không chỉ đối với du khách trong nước mà còn đối với du khách quốc tế.

Với định hướng đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Thuận, mang đến nhiều giá trị bền vững cho khách hàng, cộng đồng, NovaWorld Phan Thiet không ngừng hoàn thiện tiện ích, đầu tư nhiều hoạt động, sự kiện đặc sắc thu hút du khách trong và ngoài nước cũng như đóng góp vào các đề án phát triển du lịch của địa phương. Từ đầu tháng 6, NovaWorld Phan Thiet tổ chức các sự kiện âm nhạc hàng tuần để du khách, cư dân có không gian thư giãn. Các đêm nhạc theo nhiều chủ đề từ nhẹ nhàng, sâu lắng với Pop, R&B cho đến sôi động với EDM, Rock. Từ đây đến cuối tháng, đại đô thị này tiếp tục duy trì không gian âm nhạc tại quảng trường Bikini Beach với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Đến NovaWorld Phan Thiet những ngày hè, cư dân và du khách có thể vui chơi, khám phá nhiều địa điểm khác nhau. Trong đó, nổi bật là chuỗi công viên giải trí quy mô lớn bao gồm đồi Kỳ Quan Wonder Hill, lãnh địa khủng long Dino Park, châu Phi thu nhỏ Safari Cafe, Circus Land và công viên nước Wonderland Water Park... Thời gian qua, chuỗi công viên này đón hàng trăm nghìn lượt khách tham quan. Đặc biệt, trong ngày 10/7, Tập đoàn Nova sẽ tổ chức chương trình “Cảm ơn Bình Thuận”, người dân Bình Thuận được miễn phí toàn bộ vé vào cổng các công viên giải trí tại NovaWorld Phan Thiet, thỏa thích tận hưởng các trò chơi, tham quan các công trình kỳ thú, ấn tượng. Chương trình tặng vé miễn phí áp dụng với người dân có nguyên quán hoặc đang sinh sống tại Bình Thuận, để nhận vé miễn phí, người dân cần đem theo giấy tờ tùy thân có ảnh như Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ khẩu… đối với người lớn, Giấy khai sinh đối với trẻ em và liên hệ quầy vé tại hệ thống công viên của NovaWorld Phan Thiet để nhận vé.

Hệ thống các công viên sẽ mở cửa theo các khung giờ sau: từ 09:00 – 17:00 đối với Công viên nước Wonderland Water Park, Công viên khủng long Dino Park và Tiểu Châu Phi thu nhỏ Safari Café; từ 09:00 – 21:00 đối với Đồi kỳ quan Wonder Hill và Circus Land. Ngày hội Cảm ơn Bình Thuận còn có chương trình biểu diễn âm nhạc Acoustic tại Wonder Hill, hoạt náo, các show diễn vui nhộn, hấp dẫn tại các công viên, mang đến cho người dân Bình Thuận nói riêng và du khách nói chung ngày hè tràn ngập niềm vui, tưng bừng tận hưởng.

436-202407041758582.png
Chương trình”Cảm ơn Bình Thuận” diễn ra ngày 10/7 tại NovaWorld Phan Thiet.

Với sự thuận lợi của hạ tầng giao thông, đặc biệt là cao tốc Hàm Kiệm – Tiến Thành vừa thông xe đi thẳng vào dự án, cùng sự chung tay của các cấp chính quyền và nỗ lực hoàn thiện tiện ích của Đô thị này, NovaWorld Phan Thiet kỳ vọng đón 5 triệu lượt khách trong năm 2024, đóng góp đáng kể vào mục tiêu 9,5 triệu lượt khách của ngành du lịch Bình Thuận, qua đó tiếp tục khẳng định vị thế một trong những điểm đến hàng đầu trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng tầm du lịch Bình Thuận nhờ kết nối giao thương