Nên đánh golf bằng tay thuận hay tay không thuận?

17/07/2021 14:00

Đấy là câu hỏi được quan tâm đối với những người mới tập luyện đánh golf. Còn kinh nghiệm của Jordan Spieth là anh thuận tay trái, nhưng vung gậy golf bằng tay phải.

Jordan Spieth thuận tay trái nhưng lại vung gậy và vụt gậy golf bằng tay phải.

Jordan Spieth là golfer chuyên nghiệp người Mỹ tuy mới 27 tuổi nhưng đã từng thắng đến 15 giải nhà nghề khác nhau, trong đó có đến 12 giải thuộc hệ thống PGA Tour và 3 giải thuộc European Tour.

Vận động viên này còn giữ vị trí số một làng golf thế giới hồi tháng 8/2015, trước khi giữ ngôi đầu này trong 26 tuần, ở thời điểm anh vô địch hai giải đấu lớn trong năm 2015 là US Open và The Masters Tournament.

Lời khuyên của Jordan Spieth cho những golfer mới vào nghề, trong việc lựa chọn tay sở trường để vung gậy đánh golf: "Tôi nghĩ rằng nếu bạn thấy sở trường của bạn mạnh bên tay nào, hãy lựa chọn bên tay đó để thực hiện các động tác của mình".

"Việc quan trọng đối với người chơi golf là học cách xoay người nhanh và xây dựng sức mạnh của cú đánh từ khi bắt đầu. Kinh nghiệm sẽ giúp dần dần kiểm soát các cú đánh đó" - cựu số một thế giới nói thêm.

Riêng về kinh nghiệm của bản thân mình, trước khi trở thành tay golf số một thế giới cách nay vài năm, Jorda Spieth chia sẻ: "Tôi thuận tay trái, nhưng bằng cách nào đó tôi chơi golf bằng tay phải. Khi đó, cánh tay thuận của tôi trở thành cánh tay dẫn và truyền lực".

Mặc dù vậy, không phải golfer nào cũng có thể đánh xuất sắc bằng tay không thuận như cựu số một thế giới.

Nói về việc Jordan Spieth thành công với việc sử dụng tay không thuận để vung gậy và vụt gậy đánh golf, HLV Terry Rowles, một trong những HLV hàng đầu của làng golf thế giới đưa ra lời giải thích.

HLV Terry Rowles nói: "Jordan Spieth có xu hướng giữ góc (giữa cổ tay và cánh tay) lâu hơn trong động tác vung gậy. Điều này với người bình thường khiến cho họ khó vụt gậy đánh bóng hơn, vì tay dẫn (tay thuận) khỏe hơn tay vung gậy. Nhưng với Jordan Spieth, anh ấy lại có thể kiểm soát được các cú đánh".

Kết luận của Terry Rowles là chơi golf bằng tay không thuận khó khăn hơn, nhưng nếu vượt qua được điều này, các golfer sẽ lại tạo nên sự khác biệt, như Jordan Spieth có thể làm, hoặc trước đó "lão đại" của làng golf thế giới Phil Mickelson cũng từng chuyển tay vung gậy và vụt gậy thành công.

Mặc dù vậy, lời khuyên của cả HLV Terry Rowles và golfer tài năng Jordan Spieth là người chơi cứ thoải mái chọn tay nào mà họ đánh tốt nhất, không quan trọng đó là tay thuận hay tay không thuận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nên đánh golf bằng tay thuận hay tay không thuận?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO