Nét đẹp lao động trên vùng biển 'vô cực' Thái Bình

Xuân Bắc - Thu Quỳnh 20/07/2023 09:00

Những năm gần đây, biển vô cực Thái Bình trở thành hiện tượng thu hút lượng lớn du khách đến khám phá. Ngoài cảnh đẹp tự nhiên, ở đây còn có một vẻ đẹp lặng lẽ là vẻ đẹp của những người lao động trên biển, trầm lắng nhưng không kém phần lãng mạn, khiến ai cũng ngẩn ngơ ngay lần đầu trông thấy.

Biển vô cực được biết đến với tên gọi là biển Quang Lang, tọa lạc tại xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 140 cây số.
Vì mới được phát hiện nên bãi biển vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, giản dị do chưa khai thác quá nhiều về lĩnh vực du lịch, thay vào đó được sử dụng để đánh bắt hải sản.
Mang một nét hoang sơ nhưng đầy tráng lệ, kỳ vĩ, biển vô cực Thái Bình có nét đẹp tựa như trong tranh vẽ với sự kết hợp của nhiều gam màu trắng - xanh - vàng khác nhau.
Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên, biển vô cực còn ẩn chứa nét đẹp lao động chân thực.
Dưới ánh nắng lung linh vàng, người lao động hiện lên vừa bình dị, gần gũi, vừa mang nét đẹp mộc mạc nhưng vẫn khiến người khác phải "rung rinh".
Đặc biệt vào bình minh mỗi sáng, ánh mặt trời rực rỡ trên không gian trải dài bát ngát, mênh mông sẽ càng làm cho khung cảnh trở nên lung linh, huyền ảo hơn nữa.
Khi thủy triều rút xuống, cả mặt nước trên bãi cát pha lẫn phù sa đỏ sẽ nằm ngang tầm mắt cá chân, tạo nên một chiều không gian rộng mênh mông bát ngát, khiến bãi biển trông giống như một tấm gương thiên nhiên.
Tại đây, thu vào mắt du khách là cảnh những người dân lao động đánh bắt thủy hải sản vào buổi sáng sớm vô cùng mộc mạc và yên bình.
Trong thời gian những năm gần đây, biển vô cực Thái Bình đã gây được sức hút với nhiều du khách bởi vẻ đẹp kết hợp giữa thiên nhiên và người lao động trên biển.
Hãy thử một lần trải nghiệm ngắm bình minh ở biển vô cực Thái Bình, và theo chân người dân đi trải nghiệm các hoạt động cào ngao, ốc móng tay,... Ảnh: Xuân Bắc.
Một số hình ảnh được ghi lại ở biển vô cực Thái Bình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nét đẹp lao động trên vùng biển 'vô cực' Thái Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO