Nga quyết định đình chỉ thỏa thuận INF

Hà Anh (theo Sputnik) 02/02/2019 16:45

Ngày 2/2, Điện Kremlin cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố Moscow sẽ đình chỉ các thỏa thuận của Hiệp ước hạt nhân tầm trung INF.

Nga quyết định đình chỉ thỏa thuận INF

(Nguồn: AP).

Theo điện Kremlin, ông Putin đã nói rằng, nếu Mỹ quyết định đình chỉ các nghĩa vụ của mình theo Hiệp ước INF thì Nga sẽ trả đũa.

Tổng thống Putin nói thêm rằng, Washington đã vi phạm thỏa thuận INF.

Bình luận thêm về vấn đề này, ông Putin nói với Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu rằng, trước đó, Moscow vẫn sẵn sàng đàm phán và đề xuất nếu hiệp ước INF vẫn còn trên bàn, tuy nhiên, hiện nay ông đã chỉ thị cho các bộ trưởng không được bắt đầu các cuộc đàm phán liên quan đến vấn đề này.

Động thái này của Moscow là nhằm đối phó lại với tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đưa ra trước đó cùng ngày rằng, Mỹ sẽ đình chỉ các nghĩa vụ của mình theo Hiệp ước INF vào ngày 2/2 và sẽ bắt đầu quá trình rút hoàn toàn khỏi hiệp ước này trong 6 tháng.

Trước đó, Mỹ đã nhiều lần tuyên bố rằng tên lửa 9M729 của Nga vi phạm hiệp ước INF. Đến lượt mình, Moscow đã bác bỏ các cáo buộc thiếu bằng chứng từ phía Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga quyết định đình chỉ thỏa thuận INF

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO