Pháp luật

Ngăn chặn kịp thời vụ hỗn chiến bằng hung khí của các 'báo thủ'

Văn Thanh 17/03/2024 22:18

Ngày 17/3, Công an TP Hà Nội cho biết, Tổ công tác Y10 - 141 vừa ngăn chặn kịp thời một vụ hỗn chiến bằng hung khí nguy hiểm.

Theo Công an TP Hà Nội, khoảng 20h40 tối ngày 15/3/2024, Tổ công tác Y10 - 141 do Trung tá Lê Văn Tiến, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 11 làm Tổ trưởng, tuần tra kiểm soát trên tuyến tại Phố Huế - Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Quá trình làm nhiệm vụ, Tổ công tác phát hiện 2 nam thanh niên đi xe mô tô không biển số, không đội mũ bảo hiểm, có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

138.png
Kiểm tra phương tiện của 2 thanh niên. Ảnh CACC.

Quá trình kiểm tra, Cảnh sát phát hiện trong ba lô các đối tượng mang theo 2 dao phớ dài 55 cm, 7 vỏ chai thuỷ tinh.

Bước đầu xác minh, hai đối tượng tên Q.T.T. (19 tuổi, trú tại Thái Thuỵ, Thái Bình) và N.T.L. (15 tuổi, trú tại Thành Công, Ba Đình, Hà Nội), cả 2 đang là học sinh phổ thông trung học. Làm việc với Cảnh sát, hai đối tượng khai nhận mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Cũng trong tối cùng ngày, Tổ công tác Y10-141 đã phát hiện xử lý rất nhiều trường hợp vi phạm giao thông có độ tuổi còn rất trẻ.

Đối với các trường hợp chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn. Ngoài việc lập biên bản vi phạm, lực lượng chức năng sẽ gửi thông báo về gia đình và mời phụ huynh của các em lên cơ quan Công an để tiến hành xử phạt đối với người giao xe cho các em sử dụng.

Đây là vấn đề đáng quan ngại bởi lẽ việc thiếu sự quản lý của gia đình sẽ dễ dẫn đến tội phạm vị thành niên. Việc đó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của cá nhân người phạm tội, mà còn làm đảo lộn cuộc sống của không ít gia đình, gây ra nhiều hệ lụy cho cộng đồng.

Cơ quan Công an cũng khuyến cáo đến các gia đình cần nắm bắt tâm lý, kiểm soát chặt hoạt động và các mối quan hệ của con em mình để tránh bị các đối tượng xấu dụ dỗ, lôi kéo dẫn tới vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn kịp thời vụ hỗn chiến bằng hung khí của các 'báo thủ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO