Xã hội

Ngăn chặn thành công nữ sinh nghi bị lừa xuất cảnh làm việc lương cao

Nghĩa Văn 23/05/2024 16:30

Trong tình huống cấp bách, Trung úy Nguyễn Duy, Công an xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) đã vận dụng mối quan hệ, ngăn chặn, giải cứu kịp thời một nữ sinh nghi bị lừa xuất cảnh sang nước ngoài làm việc.

Ngày 23/5, anh Ngô X.T. (23 tuổi, trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) cho hay, gia đình vừa có thư gửi cảm ơn Trung úy Nguyễn Duy, Công an xã Triệu Long (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) vì đã hỗ trợ gia đình ngăn chặn thành công việc em gái anh T. nghi bị các đối tượng dụ dỗ đi sang nước ngoài để làm việc.

Anh T. kể lại, vào đầu buổi chiều ngày 9/5, anh nhận được tin nhắn của một người quen chụp lại cảnh em Ngô H.M. (em gái anh T., 17 tuổi, học sinh lớp 11 của một trường THPT tại tỉnh Quảng Trị) đang có mặt tại cửa số 27 Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) để thực hiện thủ tục lên chuyến bay đi Campuchia.

1-lua-sang-nuoc-ngoai.jpg
Em M. khi đang ở Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Anh T. cho biết thêm, M. không có nhà từ ngày 8/5, tuy nhiên, trước đó, em thường hay đến nhà bạn học và ở lại nên gia đình cũng không nghi ngờ hay băn khoăn về chuyện em vắng nhà. Đến khi phát hiện M. đang thực hiện thủ tục lên chuyến bay đi nước ngoài gia đình vô cùng bàng hoàng, lo lắng.

“Gia đình đã nỗ lực gọi điện cho con gái nhưng đều bị chặn số, không liên lạc được và đã cố liên hệ cho sân bay Tân Sân Nhất nhưng không thành. Nên, gia đình tôi đã gọi điện cho đồng chí Nguyễn Duy hiện đang công tác tại Công an xã Triệu Long nhờ sự giúp đỡ”, ông Ngô H. (51 tuổi, bố em M.) cho hay.

Kể lại sự việc trên, Trung úy Nguyễn Duy cho biết, sau khi tiếp nhận yêu cầu giúp đỡ của gia đình, trong tình huống cấp bách, anh đã vận dụng mối quan hệ, bạn bè của mình và cố gắng liên lạc với lực lượng chức năng có thẩm quyền để can thiệp, ngăn chặn em M. không lên chuyến bay nói trên.

Sau khi được khuyên bảo, giải thích, M. đã không lên chuyến bay nói trên. Tiếp đó, em đã được bố trí ăn ở, chăm sóc tại TP Hồ Chí Minh cho đến lúc người nhà vào đón về.

Chia sẻ với gia đình, em M. cho hay, trước đó em có liên hệ với một số đối tượng qua mạng xã hội. Các đối tượng này dụ dỗ em qua Campuchia làm việc với mức lương ước tính lên đến hàng trăm triệu đồng/tháng.

Cùng với đó, các đối tượng cũng làm hộ chiếu, gửi cho M. 5 triệu đồng tiền mặt để sắm sửa đồ dùng cá nhân, phục vụ quá trình di chuyển.

Anh T. cho biết thêm, đến nay, sức khỏe và tinh thần của em M. đã ổn định. Đồng thời, gia đình cảm ơn Trung úy Nguyễn Duy và các cá nhân, lực lượng đã tham gia ngăn chặn thành công, không để em M. bị dụ dỗ xuất cảnh đi nước ngoài.

“Thật may mắn là chúng tôi đã đưa em gái về nhà thành công. Nếu hôm đó không có người quen chụp gửi ảnh em gái đang ở sân bay và không nhận được hỗ trợ, ngăn chặn kịp thời thì không biết giờ này em gái tôi sẽ như thế nào”, anh T. cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn thành công nữ sinh nghi bị lừa xuất cảnh làm việc lương cao