Ngành bán lẻ ‘bung hàng’ đón khách

THANH GIANG 02/10/2021 06:19

Ngay sau khi TP HCM thực hiện mở cửa từ ngày 1/10, hệ thống bán lẻ đã có nhiều chương trình khuyến mại để hút khách. Song song đó, chợ truyền thống trên địa bàn cũng rục rịch mở cửa trở lại khi công tác phòng, chống dịch đảm bảo an toàn hơn.

Chuẩn bị đủ nguồn hàng

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết ngày 1/10, rất nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn TP HCM chuẩn bị nguồn hàng dồi dào cùng nhiều chương trình khuyến mại nhằm hút khách hàng sau một thời gian thực hiện phương án “đi chợ hộ”.

Nhằm thu hút khách hàng, từ ngày 1 đến ngày 15/10, hệ thống bán lẻ Satra đồng loạt áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50% các mặt hàng. Đẩy mạnh kích cầu, đón đầu tiêu dùng của người dân khi nới lỏng giãn cách, từ 1/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) cho biết, hệ thống siêu thị triển khai đợt khuyến mại giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm. Trong đợt này, nhóm rau củ, quả, thực phẩm tươi sống giảm từ 15 – 50%. Đơn vị này cũng kích hoạt chương trình giảm giá cao nhất trong những tháng qua, nhất là đối với các mặt hàng thường xuyên tăng giá trên thị trường.

Song song đó Saigon Co.op còn có nhiều mặt hàng giá tốt trong chương trình “giải cứu nông sản”. Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart Nguyễn Ngọc Thắng cho biết, sau ngày 1/10, hệ thống siêu thị mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường theo quy định và phục vụ khách có thẻ xanh trên các ứng dụng y tế hiện hành. Đồng thời, tiếp tục phát huy các kênh bán hàng trực tuyến một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến với người tiêu dùng nhanh nhất có thể.

Tương tự, để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân TP HCM trong thời gian tới, Aeon Việt Nam chủ động tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô,… Các trung tâm mua sắm và siêu thị Aeon tại thành phố sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 22 giờ hàng ngày. Đáng chú ý, phương thức mua sắm trực tuyến cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1/10. Khách hàng có thể đặt hàng qua tất cả các kênh như: bán hàng qua điện thoại, Grabmart, Shopee Fresh hoặc qua trang thương mại điện tử.

Chợ truyền thống rục rịch mở cửa

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, sức mua của thị trường tiêu dùng dự báo sẽ “bùng nổ” sau thời gian dài người dân bị dồn nén vì dịch bệnh. “Nghe TP HCM chính thức nới lỏng, trong người cảm thấy khỏe hẳn ra, tranh thủ sáng sớm ít người tôi đã đi mua vài mặt hàng cần thiết cho gia đình. Thời gian qua, chủ yếu mua qua hình thức “đi chợ hộ”, chợ trực tuyến nên không thoải mái lắm. Giờ thành phố mở cửa lại việc mua sắm theo nhu cầu thuận lợi hơn”, bà Phạm Ngân Hà (đường Lê Văn Việt, thành phố Thủ Đức) chia sẻ.

Không riêng hệ thống bán lẻ chuẩn bị nguồn hàng đáp ứng nhu cầu thị trường, các chợ đầu mối, chợ truyền thống cũng có kế hoạch riêng. Đại diện đơn vị quản lý Chợ đầu mối Nông sản thực phẩm Bình Điền (quận 8) thông tin, Chợ đầu mối Bình Điền sẽ thực hiện theo lộ trình tăng số ô vựa hoạt động hàng đêm tại chợ. Trước đó, 3 chợ đầu mối lớn của thành phố đã tổ chức điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa cho thị trường thành phố. Tại điểm trung chuyển Chợ đầu mối Bình Điền khoảng 124,1 tấn/ngày. Trong đó, thủy hải sản đạt 100,1 tấn; rau củ quả đạt 24 tấn. Chợ đầu mối Thủ Đức khoảng 118 tấn trái cây và chợ đầu mối Hóc Môn khoảng 60 tấn rau củ quả.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết: “Vừa qua, một số quận, huyện đã cho chợ truyền thống hoạt động trở lại. Trong quá trình triển khai, Sở Công thương tiếp tục nắm điều kiện phương án phòng, chống dịch Covid-19 để mở chợ an toàn”. Lãnh đạo Sở Công thương TP HCM cho rằng, các quận, huyện chủ động xây dựng phương án hoạt động các chợ, nếu có khó khăn, vướng mắc Sở sẽ hỗ trợ giải quyết.

Liên quan đến việc mở cửa chợ truyền thống, ông Lê Hòa Bình, Phó Chủ tịch UBND TP HCM khẳng định: “Mở cửa chợ phải theo lộ trình và đảm bảo an toàn lao động cho người tham gia. Các chợ truyền thống phải xuất phát từ những đánh giá của phường – xã – thị trấn. Các chợ tự phát chưa được hoạt động và nếu hoạt động thì sẽ bị xử phạt. Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM, nói đến hoạt động chợ truyền thống không có nghĩa tất cả các chợ đều mở lại ngay. Chợ truyền thống nào được mở phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Hiện các siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại TP HCM yêu cầu, khách hàng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan chức năng như: có thẻ xanh Covid, kiểm tra mã QR, tuân thủ nguyên tắc 5K,… Số lượt người vào mua sắm tại một thời điểm từ 5 đến 15 người/lượt, tùy theo quy mô, diện tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành bán lẻ ‘bung hàng’ đón khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO