Ngành than thiệt hại 1.200 tỷ đồng do mưa lũ

Nhật Minh 06/08/2015 09:25

Hàng ngàn tấn than trôi, hơn 3 vạn công nhân phải nghỉ việc. Trận mưa lũ kéo dài nhiều ngày qua đã khiến tỉnh Quảng Ninh thiệt hại trên 2.700 tỷ đồng, trong đó chỉ riêng thiệt hại của ngành than ước tính lên đến 1.200 tỷ đồng.

Ảnh minh họa (nguồn Internet).

Tại các mỏ như Ngã Hai, Mông Dương, Khe Tam, Cái Đá… lượng nước chảy vào khoảng 30 triệu m3 và 1 triệu m3 bùn đất, các tầng khai thác bị sạt lở, hệ thống đường nội bộ bị chia cắt; hàng trăm km đường ô tô vận chuyển than bị sạt lở, các tuyến đường sắt vận chuyển than bị hư hỏng nặng, chia cắt, ngừng trệ. Các kho than bị vỡ tường chắn, đê bao chân, ngập úng, rách bạt phủ, một số kho than bị đất đá vùi lấp, hàng chục ngàn tấn than bị mưa lũ cuốn trôi.

Lãnh đạo Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) cho biết, 21 đơn vị vùng Hòn Gai, Cẩm Phả phải ngừng sản xuất để ứng phó với mưa lũ. Nhiều đơn vị phải cho công nhân nghỉ việc. Mọi hoạt động sản xuất của ngành than hầu như bị tê liệt do mưa lũ, các nhà máy nhiệt điện đứng trước nguy cơ thiếu than để sản xuất điện. Theo nhận định của TKV, hầu hết các đơn vị chịu ảnh hưởng do nước vào mỏ nhiều, sạt lở đất đá.

Để khắc phục những hậu quả do mưa lũ gây ra, Phó Tổng Giám đốc TKV, ông Nguyễn Văn Biên cho biết, đã liên tục chỉ đạo các đơn vị tập trung khắc phục các sự cố, sửa chữa các tuyến đường vận chuyển… Đặc biệt, ưu tiên cấp than cho các nhà máy điện để đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành than thiệt hại 1.200 tỷ đồng do mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO