Chính trị

Ngành Tuyên giáo TP HCM chủ động đổi mới 'tư duy làm việc'

TRUNG HẬU 28/12/2023 16:17

Ngày 28/12, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyên giáo năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

W_image0-3-.jpeg
Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM đã đánh giá một số kết quả nổi bật của ngành tuyên giáo thành phố trong năm qua. Trong đó, nhấn mạnh kết quả của việc kiên trì, nỗ lực, sáng tạo, bản lĩnh của đội ngũ cán bộ ngành tuyên giáo.

Để đạt được kết quả này, ông Khuê nhấn mạnh đến vai trò lãnh đạo, quan tâm chỉ đạo của Trung ương, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy và cấp ủy tổ chức đảng các cấp. Đi vào cụ thể, ông Khuê nhìn nhận, chất lượng công tác tham mưu được nâng cao hơn. Công tác tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt nghị quyết của Đảng được thực hiện theo hướng trọng tâm, kịp thời, mở rộng đối tượng, chú trọng tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân thành phố.

Đặc biệt, ngành tuyên giáo thành phố cũng nổi bật với công tác tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tiếp tục có nhiều đổi mới, đạt kết quả tích cực trên nhiều mặt nhất là công tác tuyên truyền, lan tỏa thông tin tích cực.


Mạc dù đạt được nhiều chuyển biến về tư duy sáng tạo và cách làm mới, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP HCM cũng thẳng thắn chỉ ra một số bất cập, khó khăn của ngành này. Trong đó, công tác tuyên truyền trên lĩnh vực xây dựng Đảng có một số nội dung chưa thật sự lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả các tầng lớp Nhân dân, nhất là đến với thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên…
Cạnh đó, công tác nắm bắt, tổng hợp, phản ánh, định hướng dư luận xã hội có lúc, có nơi còn chậm, chưa toàn diện, năng lực phát hiện, dự báo, tham mưu những vấn đề mới, vấn đề xã hội quan tâm chưa nhạy bén,....

70eab51e-2002-4b39-9d86-6d912cb01448_1-1-.jpeg
Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM và Công an TP duy trì thường xuyên kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. (Ảnh: CATP).

Năm 2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP HCM quyết tâm sẽ tăng tốc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Nhất là, tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả các giải pháp thực hiện trên lĩnh vực tuyên giáo, xây dựng đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức.

Trong năm tới, TPHCM cũng thực hiện tổng kết thực tiễn và lý luận 40 năm Đổi mới và triển khai các công trình, hoạt động hướng đến kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào năm 2025.

Tại Hội nghị, 23 tập thể ngành Tuyên giáo TP HCM hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cũng đã được tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy TP. Đồng thời, dịp này Ban Tuyên giáo Thành ủy TP cũng tặng Giấy khen cho 42 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành Tuyên giáo TP HCM chủ động đổi mới 'tư duy làm việc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO