Ngành y tế TPHCM và ĐBSCL ký kết thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025

Thanh Tiến 21/07/2023 17:00

Sáng 21/7, tại TP Cần Thơ, Sở Y tế TPHCM phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành vùng ĐBSCL tổ chức Hội nghị ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Ngành y tế thành phố và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn 2023 – 2025.

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hội nghị công bố “Kế hoạch triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội giữa TPHCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL năm 2023 và giai đoạn 2024-2025”.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các chuyên gia, lãnh đạo Sở Y tế, bệnh viện của TP HCM trình bày về sự cần thiết tăng cường hợp tác hệ thống y tế giữa các địa phương; Tổng hợp các lĩnh vực hợp tác y tế giữa TP HCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL giai đoạn từ nay đến năm 2025; Đề xuất phát triển và hình thành mạng lưới phòng chống ung thư vùng ĐBSCL.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng phát biểu tạo hội nghị.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết TP HCM và các tỉnh ĐBSCL sẽ đẩy mạnh hợp tác và phát triển hệ thống y tế trên nhiều lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ người dân theo 2 cấp độ.

Cấp độ 1 là hợp tác song phương giữa các cơ sở y tế với nhau, bao gồm: Hợp tác chuyển giao kỹ thuật giữa bệnh viện tuyến cuối và bệnh viện địa phương; Hợp tác chuyên môn giữa các CDC tỉnh, thành; Hợp tác chia sẽ kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước và giữa các Sở Y tế với nhau,… nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của từng đơn vị, địa phương.

Cấp độ 2 là hợp tác xây dựng và phát triển mạng lưới y tế chuyên sâu từ bệnh viện tuyến cuối đến tuyến y tế cơ sở, từ TP HCM đến các tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Điểm mới của thoả thuận được ký kết chính là phát triển mạng lưới các chuyên khoa theo quy mô vùng ĐBSCL đối với các bệnh lý nguy hiểm có nguy cơ tử vong cao như Ung thư, Đột quỵ, Tim mạch, Ngoại chấn thương, Sản khoa, Nhi khoa.

Các nội dung hợp tác nhằm phát huy nguồn lực sẵn có của từng địa phương, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội nói chung và y tế nói riêng của từng địa phương, đảm bảo tuân thủ các quy định chuyên môn và phân công chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám, chữa bệnh của Bộ Y tế.

Định kỳ hàng năm, Sở Y tế TP HCM và Sở Y tế các tỉnh vùng ĐBSCL tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả đạt được, thống nhất phương hướng và đề ra kế hoạch cho những năm tiếp theo.

Sở Y tế TP HCM và Sở Y tế các tỉnh, thành vùng ĐBSCL ký kết Bản ghi nhớ hợp tác và phát triển

Tại hội nghị, Sở Y tế TP HCM với Sở Y tế các tỉnh, thành vùng ĐBSCL ký kết ghi nhớ hợp tác và phát triển. Các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của TP HCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL ký kết ghi nhớ tăng cường hợp tác, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh.

Ngành y tế TP HCM và Ngành y tế TP Cần Thơ ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển y tế chuyên sâu. Sở Y tế TP HCM và Sở Y tế tỉnh Trà Vinh ký kết ghi nhớ hợp tác và hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tỉnh Trà Vinh. Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng ký kết ghi nhớ hỗ trợ phát triển Trung tâm tim mạch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng. Bệnh viện Quân Y 175 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang ký kết ghi nhớ hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật chuyên khoa Ngoại lồng ngực và Ngoại thần kinh. Ký kết giữa Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp TP HCM với Bệnh viện đa khoa Y dược cổ truyền Phục hồi chức năng tỉnh An Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngành y tế TPHCM và ĐBSCL ký kết thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO