Ngày 1/6: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng

Lê Trang 01/06/2023 08:33

Sáng 1/6, giá vàng trong nước và giá vàng thế giới cùng tăng. Giá vàng SJC hiện ở mức 67,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,45 - 67,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,45 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,45 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,07 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,45 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 1/6 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.964,175 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,3%, đạt mức 1.982,10 USD.

Kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần được thúc đẩy nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn khi những lo ngại liên quan đến việc thỏa thuận về nâng trần nợ sẽ gặp phải trở ngại gia tăng. Trước đó, sau nhiều tuần đàm phán, Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã đạt được thỏa thuận sơ bộ về vấn đề trần nợ vào cuối ngày 27/5.

Theo nội dung thỏa thuận, hai bên nhất trí đình chỉ việc áp trần nợ trong hai năm, giới hạn chi tiêu trong ngân sách năm 2024 và 2025, thu hồi quỹ Covid-19 chưa sử dụng, đẩy nhanh quá trình cấp phép cho một số các dự án năng lượng và tăng thêm điều kiện đối với các chương trình dành cho người nghèo.

Tuy nhiên, một số nghị sĩ cho biết họ sẽ phản đối thỏa thuận nâng trần nợ công. Đó là dấu hiệu cho thấy thỏa thuận sơ bộ về trần nợ công của Mỹ có thể gặp khó khăn trong việc thông qua tại Quốc hội trước khi chính phủ nước này hết tiền trang trải các chi phí vào tuần tới.

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 5, kim loại màu vàng giữ được mức tăng khiêm tốn ngay cả khi thị trường lao động Mỹ vẫn khỏe mạnh, với số lượng việc làm tăng nhiều hơn dự kiến.

Dự báo giá vàng

Mặc dù được dự báo nằm trong xu hướng tăng dài hạn nhưng vàng hiện chịu áp lực bán khi đồng USD được hỗ trợ bởi tín hiệu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6.

Các dữ liệu kinh tế tích cực của Mỹ gần đây khiến các nhà đầu tư đặt cược rằng Fed có thể tăng lãi suất vào tháng tới.

Trong đó, GDP Mỹ trong 3 tháng đầu năm tăng 1,3%, cao hơn so với ước tính ban đầu là 1,1%.

Theo CME FedWatch Tool, các nhà giao dịch kỳ hạn kỳ vọng có khoảng 66% cơ hội tăng lãi suất một phần tư điểm vào tháng 6. Điều đó sẽ đánh dấu lần tăng lãi suất thứ 11 liên tiếp của Fed.

[Ngày 31/5: Giá vàng SJC ổn định ở mốc 67,02 triệu đồng/lượng]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 1/6: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO