Ngày 31/5: Giá vàng SJC ổn định ở mốc 67,02 triệu đồng/lượng

Lê Trang 31/05/2023 09:34

Sáng 31/5, giá vàng SJC ổn định ở mức 67,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng nhẹ.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,35 triệu đồng/lượng và 66,95 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,35 triệu đồng/lượng và 66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,02 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,4 triệu đồng/lượng và 67 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 31/5 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.958,735 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,7%, đạt mức 1.958,70 USD.

Biểu đồ biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Kim loại quý thế giới có được mức tăng khiêm tốn trong phiên giao dịch đầu tuần nhờ sự suy yếu của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh đã giảm 0,14% về gần 104 điểm. Đồng USD yếu đi làm tăng sức hấp dẫn của người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Nhìn về dài hạn, tâm lý lạc quan về vàng vẫn cao khi kim loại quý vẫn được hỗ trợ tốt bởi nhu cầu của các nhà đầu tư và đặc biệt là các ngân hàng trung ương. Kết quả một cuộc khảo sát của Hội đồng vàng thế giới mới đây cho thấy 24% ngân hàng trung ương dự định tăng lượng vàng nắm giữ vào năm 2023. Nguyên nhân là lạm phát cao, bất ổn địa chính trị và nỗi lo về lãi suất cao.

Dự báo giá vàng

Gần đây, đồng USD tăng trở lại do có nhiều quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) ủng hộ cơ quan này tiếp tục tăng lãi suất trong cuộc họp vào tháng 6 để chống lại lạm phát.

Tuy nhiên, nhiều đánh giá cho rằng, nếu Fed tiếp tục tăng lãi suất có thể sẽ tạo ra "cơn bão" tiếp theo.

Cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng Mỹ đã đi qua. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư trên thị trường tin rằng, không chỉ lĩnh vực ngân hàng vẫn đang gặp căng thẳng, mà nhiều rủi ro khác đối với sự ổn định tài chính cũng vẫn còn.

Trong một báo cáo gần đây, Fed liệt kê một số lĩnh vực cần quan tâm, bao gồm bảo hiểm nhân thọ và một số loại trái phiếu và quỹ cho vay.

Đây là yếu tố có thể khiến Fed cần trọng hơn trong quyết định chính sách tiền tệ trong cuộc họp sắp tới.

[Ngày 30/5: Giá vàng trong nước biến động trái chiều]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 31/5: Giá vàng SJC ổn định ở mốc 67,02 triệu đồng/lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO