Ngày 12/5: Giá xăng dầu thế giới lao dốc

Lê Trang 12/05/2023 11:16

Giá xăng dầu hôm nay (12/5) trên thị trường thế giới tiếp tục đà giảm từ 3 phiên trước. Giá dầu Brent xuống mức 75 USD/thùng còn giá dầu WTI ở ngưỡng 71 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới

Giá dầu Brent và WTI của Mỹ đầu giờ sáng ngày 12/5 (giờ Việt Nam) trở về thế đối đầu sau khi cùng giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong một tuần trong phiên giao dịch trước đó.

Giá dầu WTI giao dịch ở mức 71,39 USD/thùng, giảm 3,59 USD/thùng so với hôm qua. Trong khi đó dầu Brent giao dịch mức 74,98 USD/thùng, giảm 1,43 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Sự trượt dốc của giá dầu, theo Reuters, chịu tác động bởi bế tắc chính trị liên quan đến trần nợ của Mỹ làm gia tăng lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở nước này gia tăng, cùng với dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc.

Reuters cho biết, dữ liệu về đồng USD đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng tăng lãi suất nhưng không thúc đẩy kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Lãi suất cao hơn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu bằng cách tăng chi phí vay, gây áp lực cho tăng trưởng kinh tế.

Cùng với đó, ngày 10/5, thị trường đã tiếp nhận thêm thông tin chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 3 triệu thùng trong tuần trước do xuất khẩu giảm. Dữ liệu từ EIA cao hơn so với báo cáo tồn kho dầu tăng 3,62 triệu thùng của Viện Dầu khí Mỹ (API) một ngày trước đó.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng đáng ngạc nhiên, cùng với nhập khẩu dầu thô thấp hơn và tăng trưởng xuất khẩu yếu hơn trong tháng 4 ở Trung Quốc làm trầm trọng thêm lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu.

Theo EIA, dự trữ xăng của Mỹ giảm 3,2 triệu thùng trong tuần trước; dự trữ sản phẩm chưng cất cũng giảm 4,2 triệu thùng.

Giá xăng dầu trong nước

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 11/5 của liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cụ thể, giá xăng RON 95 giảm 1.320 đồng/lít, giá bán là 21.000 đồng/lít. Giá xăng E5 giảm 1.300 đồng/lít, xuống mức 20.130 đồng/lít. Giá dầu diesel giảm 600 đồng/lít, ở mức 17.650 đồng/lít. Giá dầu hoả giảm 550 đồng/lít, giá bán là 17.970 đồng/lít.

Tại kỳ điều hành này, liên Bộ thực hiện trích lập quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng ở mức 300 đồng/lít (kỳ trước 500 đồng/lít), các loại dầu ở mức 300 đồng/lít (như kỳ trước). Đồng thời không chi quỹ đối với tất cả các mặt hàng xăng, dầu.

[Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ 15h hôm nay]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 12/5: Giá xăng dầu thế giới lao dốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO