Ngày 14/7: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

Lê Trang 14/07/2023 09:34

Sáng 14/7, giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh trong khi giá vàng thế giới nhích nhẹ.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,75 - 67,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,7 triệu đồng/lượng và 67,35 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,65 triệu đồng/lượng và 67,2 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng Vietinbank Gold có giá mua vào ở mức 66,75 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,37 triệu đồng/lượng. PNJ TP Hồ Chí Minh có giá mua vào và bán ra lần lượt là 56 triệu đồng/lượng và 57,1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 14/7 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.960,74 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1% lên 1.963,80 USD.

Biểu đồ biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục tăng do USD giảm giá và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đi xuống.

Những diễn biến này đến từ kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất trong thời gian tới đây.

Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ trong tháng 6 thấp hơn một chút so với dự báo của các nhà kinh tế. Theo dữ liệu của Bộ Lao động Mỹ, PPI đã tăng 0,1% trong tháng trước. Con số này thấp hơn một chút so với mức dự báo đồng thuận của các nhà kinh tế là 0,2%. Trong khi đó, PPI cốt lõi (loại bỏ giá năng lượng và lương thực dễ biến động) tháng 6 cũng thấp hơn dự báo đồng thuận của các nhà kinh tế.

Trước đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã chứng kiến mức tăng thấp nhất kể từ tháng 3/2021 khi tăng 3,0% so với cùng kỳ năm ngoái, thấp hơn so với mức tăng dự kiến là 3,1% và so với mức tăng 4,0% trong báo cáo tháng 5.

Chỉ số DXY (đo lường biến động của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt) giảm về mốc 100,12 điểm. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm xuống mức thấp.

Dự báo giá vàng

Ông Yeap Jun Rong, chiến lược gia tại Ngân hàng IG cho biết, niềm tin vào vàng đã được khôi phục. Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. USD giảm khiến vàng trở nên hấp dẫn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), vàng có thể sẽ được hỗ trợ trong nửa cuối năm trong bối cảnh USD suy yếu và lợi suất trái phiếu ổn định. Một cuộc suy thoái sâu sẽ thúc đẩy giá trị của vàng, nhưng một cuộc "hạ cánh mềm" có thể khiến kim loại quý gặp thách thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 14/7: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO