Ngày 14/8, giá vàng trong nước có sự điều chỉnh nhẹ

PV (Tổng hợp) 14/08/2023 10:30

Giá vàng SJC vừa ghi nhận một tuần tăng giá. Tuy nhiên sáng nay, các thương hiệu đã có sự điều chỉnh nhẹ.

Khách hàng giao dịch vàng. Ảnh: Vietnam+

Giá vàng thế giới

Theo Vietnam Daily, thời điểm 8h45 sáng nay ngày 14/8 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.911 USD/ounce, giảm nhẹ 2 USD/ounce so với chốt phiên tuần trước. Giá vàng đang dò đáy 4 tuần khi nền kinh tế Mỹ công bố chỉ số CPI và PPI cho thấy áp lực lạm phát vẫn còn.

Trong tuần này, các nhà đầu tư bán lẻ vẫn tỏ ra khá lạc quan với giá vàng, trong khi đó, các nhà phân tích Phố Wall mỗi người một ý kiến, không đồng thuận về hướng đi của thị trường kim loại quý.

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management, tin rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này. “Vẫn có sự giằng co giữa yếu tố tiêu cực là khả năng tăng lãi suất và yếu tố tích cực là khả năng việc tăng lãi suất sắp kết thúc, trước khi lạm phát được chế ngự... Khi tâm lý thay đổi, vàng có thể tăng giá đáng kể", ông nói.

Trái ngược với ý kiến trên, Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, thì cho rằng vàng sẽ tiếp tục xu hướng giảm gần đây. “Tôi dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tiếp tục tăng cùng với đồng bạc xanh sẽ tạo ra một cơn gió ngược đối với vàng. Sự kiện lớn tiếp theo mà thị trường cần chú ý là Hội nghị Jackson Hole sẽ diễn ra trong hai tuần nữa. Cho đến lúc đó, vàng sẽ diễn biến ngược với đồng bạc xanh và không có nhiều điều khác xảy ra", Cieszynski nhận định.

Rủi ro đối với kim loại quý trong tuần này là doanh số bán lẻ tháng 7 của Mỹ sẽ được công bố vào sáng thứ 3 và biên bản cuộc họp mới nhất của Fed vào chiều thứ 4, điều này sẽ giúp thị trường biết được người tiêu dùng và Fed "cảm thấy" thế nào về nền kinh tế.

Giá vàng trong nước

Về giá vàng trong nước, theo nguồn tin trên, vàng SJC vừa ghi nhận một tuần tăng giá. Tuy nhiên sáng nay, các thương hiệu đã có sự điều chỉnh nhẹ.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,8 - 67,42 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,8 - 67,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,8 - 67,4 triệu đồng/lượng, tương đương so với phiên liền trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 14/8, giá vàng trong nước có sự điều chỉnh nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO