Ngày 4/5: Tỷ giá USD thế giới giảm mạnh

Lê Trang (Tổng hợp) 04/05/2023 11:20

Sáng 4/5, tỷ giá USD thế giới giảm mạnh sau khi Fed tăng lãi suất, thị trường tự do lao dốc, các ngân hàng thương mại chỉ điều chỉnh trong biên độ hẹp. Tỷ giá trung tâm tiếp tục giảm so với phiên trước.

Tỷ giá USD thế giới

Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm mạnh 0,74%, xuống mốc 101,22.

Đồng USD đã giảm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đồng thời phát đi tín hiệu rằng, Fed có thể tạm dừng các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Theo đó, Ngân hàng trung ương không còn nhấn mạnh khả năng sẽ tăng lãi suất nữa, mà chỉ nói rằng, họ sẽ xem xét dữ liệu sắp tới để xác định xem có thể tiếp tục tăng lãi suất hay không. Việc tạm dừng tăng lãi suất sẽ giúp các quan chức có thời gian để đánh giá hậu quả từ các vụ sụp đổ gần đây của ngành ngân hàng, giải quyết bế tắc chính trị đối với trần nợ của Mỹ, và theo dõi diễn biến của lạm phát.

Báo cáo việc làm tháng 4 được công bố vào ngày 5/5 sẽ là trọng tâm kinh tế chính của tuần này.

Trước đó, đồng USD nhanh chóng tăng trở lại sau khi dữ liệu công bố hôm 3/5 cho thấy, các nhà tuyển dụng tư nhân Mỹ đã tăng cường tuyển dụng trong tháng 4 với nhu cầu mạnh mẽ trong ngành giải trí và khách sạn, mặc dù tốc độ tăng lương chậm lại.

Các dữ liệu khác được công bố vào hôm 3/5 cũng cho thấy, lĩnh vực dịch vụ của Mỹ duy trì mức tăng trưởng ổn định trong tháng 4 khi các đơn đặt hàng mới tăng lên trong bối cảnh xuất khẩu tăng mạnh, nhưng các doanh nghiệp tiếp tục phải đối mặt với thực trạng giá đầu vào cao hơn, cho thấy lạm phát có thể vẫn tăng.

Dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng được công bố vào tuần tới cũng sẽ đưa ra manh mối mới về tình hình lạm phát tại Mỹ.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm cặp đồng tiền VND/USD được Ngân hàng Nhà nước công bố áp dụng trong ngày 4/5 ở mức 23.635 đồng, giảm 4 đồng so với mức công bố trước.

Tỷ giá USD tham khảo tại Sở Giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.450 – 24.770 đồng/USD (mua – bán), giữ nguyên giá chiều mua và giảm 7 đồng/USD chiều bán so với phiên trước.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng thương mại sáng nay điều chỉnh trong biên độ hẹp. Cụ thể, Vietcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.275 – 23.645 đồng/USD, tăng 15 đồng/USD cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

BIDV niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.300 – 23.600 đồng/USD, giảm 2 đồng/USD cả chiều mua và chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

Techcombank niêm yết giá mua - bán USD ở mức 23.280 – 23.630 đồng/USD, giữa giá chiều mua vào và tăng 5 đồng/USD chiều bán ra so với mức niêm yết trước.

Eximbank niêm yết giá mua - bán USD giao dịch ở mức 23.230 – 23.610 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD cả chiều mua và chiều bán so với mức niêm yết trước.

Tỷ giá USD trên thị trường tự do sáng nay bất ngờ lao dốc mạnh so với phiên trước. Tại thị trường Hà Nội, đồng USD giao dịch (mua - bán) ở quanh mức 23.371 – 23.441 đồng/USD, giảm 55 đồng/USD chiều mua và giảm 35 đồng/USD chiều bán ra so với phiên trước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 4/5: Tỷ giá USD thế giới giảm mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO